Lộ trình di chuyển của bệnh nhân 420 ở Đà Nẵng: Từng vào TP.HCM thăm con, đi chợ đầu mối

( PHUNUTODAY ) - Trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân Covid-19 thứ 420 từng vào TP.HCM và đến chung cư ở phường 5, quận 11 để thăm con gái.

Tối nay, ngày 26/7, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân  P.T.B.P., 71 tuổi, bệnh nhân Covid-19 mới nhất tại Đà Nẵng (bệnh nhân 420). Cụ thể về hành trình của bệnh nhân như sau:

Từ ngày 21/6- 8/7, bệnh nhân vào TP.HCM thăm con gái ở lô D, chung cư Lạc Long Quân, phường 5, quận 11. Đến ngày 8/7, bà P. về thành phố Đà Nẵng.

benh_nhan_420

Theo đó, bệnh nhân này sống cùng chồng và con dâu tại Đà Nẵng. Ngoài ra, bệnh nhân 420 còn có một cô con gái khác, cũng sống tại Đà Nẵng, nhưng từ khi trở về từ TP.HCM chưa gặp nhau.

Vài ngày trước khi khởi phát triệu chứng bệnh, bệnh nhân cùng chồng đến chợ đầu mối mua sắm.

Sang đến ngày 12/7, bệnh nhân có dấu hiệu sốt và đau ngực. Trong thời gian này, bệnh nhân có đến nhà em ruột tại đường 2-9, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng.Ngày 16/7, chồng của bệnh nhân đến mua thuốc tại nhà thuốc C.T, đường Hoàng Diệu, Đà Nẵng.

Sau khi dùng thuốc 5 ngày không giảm triệu chứng, ngày 21/7 bệnh nhân đến khám tại khoa khám bệnh Bệnh viện C, sau đó xin về nhà. Lúc này có 3 người nhà ở Quảng Nam ra thăm.

Đến ngày 22/7, bệnh nhân lại tiêp tục vào điều trị tại Bệnh viện C. Từ đó đến nay, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện C và kết quả xét nghiệm tại Đà Nẵng và Nha Trang đều dương tính với Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link