Vợ bệnh nhân 418 là giáo viên, dạy thêm cho hàng chục học sinh

( PHUNUTODAY ) - Vợ bệnh nhân 418 mắc Covid-19 ở Đà Nẵng là giáo viên, là F1 tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này.

Liên quan đến bệnh nhân  418 mắc Covid-19 ở Đà Nẵng, Trưởng trạm y tế phường Thanh Bình (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho hay, bước đầu cơ quan y tế địa phương xác định có 5 người nhà là F1.

Đáng chú ý, trong số 5 người này, có vợ của bệnh nhân là giáo viên, tổ chức dạy thêm với hàng chục học sinh. Vì vậy, ngoài việc điều tra F1, thì công tác rà soát, điều tra F2 là học sinh của vợ bệnh nhân 418 cũng hết sức quan trọng.

Nơi ở của bệnh nhân 418 được phun thuốc khử khuẩn

Nơi ở của bệnh nhân 418 được phun thuốc khử khuẩn

Theo lời của Trưởng trạm y tế phường Thanh Bình: "Số lượng học sinh nhiều, lứa tuổi nhỏ, nhạy cảm nên phải làm gấp, để theo dõi, đưa đi cách ly cho người dân an tâm".

Bệnh nhân 418 là nam giới, ngụ tại phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 đêm 25/7, đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân có chăm bố đang nằm điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng. Nhà bệnh nhân nằm cạnh nhà của bố.

Ngày 18/7, bệnh nhân vào khám cấp cứu tại Bệnh viện quận Hải Châu. Tiếp đó, bệnh nhân tự đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện Đà Nẵng (phòng 506). Tình trạng bệnh nhân lúc đến khám: Ho khạc đàm trắng, khó thở, nghe rales ẩm rải rác, rales nổ 2 phổi; Chẩn đoán vào viện viêm phổi, theo dõi lao phổi. Biến chứng suy hô hấp

Sáng nay, lực lượng y tế đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại Bệnh viện đa khoa Hải Châu, nơi bệnh nhân đến cấp cứu. Ngành y tế tiếp tục xử lý hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân.

Cùng với đó, lập danh sách tất cả những trường hợp đang ở trong Bệnh viện Đà Nẵng và toàn bộ những trường hợp tiếp xúc gần, có liên quan đến bệnh nhân để có biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và can thiệp y tế phù hợp

Theo:  khoevadep.com.vn copy link