Lỗ tròn trên cán nồi chảo để làm gì? 90% trả lời "để treo" mà không biết công dụng tuyệt vời này

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường sử dụng những chiếc lỗ nằm trên chảo, nồi hay quánh để móc chúng lên, nhưng có một công dụng khác mà không phải ai cũng biết.

Có những món đồ tưởng chừng rất quen thuộc, thậm chí được chúng ta nhìn thấy hay sử dụng hằng ngày nhưng chưa chắc ta đã thực sự hiểu hết công năng của chúng. Nói chẳng đâu xa, nếu đặt ra câu hỏi: Những chiếc lỗ trên cán nồi, cán chảo dùng để làm gì? Chắc chắn có đến 90% người dùng chỉ nghĩ rằng, chúng được thiết kế để phục vụ mục đích treo/móc nồi chảo dễ hơn.

Việc này sẽ giúp cho các thiết bị nấu nướng này luôn được khô ráo, từ đó giúp cho sản phẩm bền đẹp hơn theo thời gian. Ngoài ra, việc bạn tạo một giàn giá để treo xoong, nồi cũng giúp cho không gian bếp bạn trở nên gọn gàng và sạch sẽ hơn.

99-9-khong-biet-chiec-lo-tren-noi-chao-ngoai-dung-de-treo-con-co-cong-dung-hay-ho-khac-202008141115394580

Thế nhưng, chúng vẫn còn công dụng cực kỳ hay ho khác mà bài viết này sẽ "khai sáng" cho bạn.

Những chiếc lỗ này được nhà sản xuất thiết kế với mục đích sử dụng như một vị trí giúp cố định muôi, thìa, đũa,… trong quá trình bạn đang nấu ăn mà muốn nghỉ tay để xử liệc một việc gì đó. Rất đơn giản, bạn chỉ cần cắm cán của muôi, thìa, đũa... vào những chiếc lỗ này.

Nhờ vào tiện ích bổ sung này, bạn sẽ không còn mất thời gian trong việc tìm kiếm xem chúng đang nằm ở đâu trong căn bếp nhà bạn. Việc nấu nướng của bạn cũng sẽ trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Trăm nghe không bằng một thấy, dưới đây là hình ảnh minh họa để chúng ta có thể hình dung về công năng của những chiếc lỗ:

Theo:  xevathethao.vn copy link