Loa điện thoại bụi bẩn, rè rè, làm cách này rất dễ giúp loa sạch, âm thanh rõ nét không tốn tiền ra hàng

( PHUNUTODAY ) - Loa điện thoại lâu ngày sẽ bị nhiễm bụi bẩn ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh. Hãy vệ sinh ngay theo cách sau, đơn giản mà an toàn.

Loa điện thoại và những khe hở của điện thoại có nguy cơ bám bụi. Lớp bụi tích trữ trong loa sẽ cản trở âm thanh gây ra những tiếng rè rè khó chịu, khiến đàm thoại không rõ, khi nghe nhạc chất lượng lại kém. 

Để chất lượng âm thanh tốt khi nghe gọi và khi xem video, nghe nhạc qua điện thoại, bạn hãy áp dụng ngay các cách này để đảm bảo chất lượng âm thanh nhé:

Bạn hãy tắt nguồn trước khi vệ sinh và nhớ chuẩn bị thêm các dụng cụ giúp vệ sinh tối ưu gồm: 

Bộ dụng cụ vệ sinh điện thoại, máy tính chuyên dụng.

Bông gòn hoặc khăn mềm sạch.

Cồn hoặc dung dịch vệ sinh điện thoại.

Máy hút bụi mini cho điện thoại và máy tính.

dien-thoai

Các cách vệ sinh loa điện thoại

Sử dụng vật liệu mềm vệ sinh loa: Loa của điện thoại iPhone thường nằm bên trái và bên phải cổng sạc còn đối với Android như Samsung, OPPO hay Xiaomi thì loa sẽ nằm phải hoặc trái của cổng sạc. Bạn có thể dùng các vật liệu mềm như tăm bông để xoáy nhẹ vào các dải loa để lấy đi bụi bẩn. Nếu bạn có bàn chải lông mềm có thể chải theo chiều lên xuống, chải qua lại để làm sạch bụi hơn.

Bạn có thể thấm cồn vào vật dụng lau để lau bụi sạch hơn nhưng lưu ý không thấm quá nhiều cồn sẽ gây độ ẩm. Lau xong thì bạn để điện thoại nơi thoáng, cho cồn bay hết rồi hãy khởi động lại máy. 

Dùng băng dính: Băng dính là một cách thông minh để dính bụi. Bạn hãy xoắn miếng băng dính lại thành hình trụ, nhớ để mặt dính ra ngoài để luồn vào vào lỗ loa điện thoai. Những hạt bụi sẽ bám vàm mặt băng dính và thế là bạn lôi miếng băng dính đó ra thì sẽ lôi được bụi ra theo. Nếu loa vẫn chưa sạch thì làm như vậy vài lần. Đầu tư bình xịt khí để thổi bụi bẩn: Bình khí nén với ống hút sẽ giúp thổi bay các bụi bẩn trong loa điện thoại. Nếu gia đinh bạn có nhiều điện thoại và bạn không muốn mang điện thoại ra ngoài hàng thì có thể chọn mua thổi bụi tại các cửa hàng điện tử hay văn phòng phẩm. Trước khi dùng bình xịt khí bạn nên kiểm tra bình khí bằng cách hướng bình xuống và ấn phun khí. Sau khi chắc chắn thì bạn hãy bắt đầu thổi từ 3 đến 4 luồng khí vào khe loa để vệ sinh.

Khi thực hiện thao tác này không nên để ống xịt quá sát các ống lao, hãy để một khoảng cách vừa phải để tránh áp lực mạnh tác động lên thiết bị có thể làm ảnh hưởng tới linh kiện trong máy nhé. 

ve-sinh-dien-thoai

Phần mềm âm thanh

Ngoài những tác động vật lý cơ học, bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm vệ sihn loa điện thoai như  Speaker Cleaner, Sonic hay Frequency Sound Generator.  Những ứng dụng giúp vệ sinh loa điện thoại Samsung, iPhone đều được phát triển trên các thiết bị di động hay đồng hồ thông minh. Các ứng dụng này có thể giúp người dùng vệ sinh giảm rè cho loa trong vài giây. 

Để loa và âm thanh của điện thoại phát ra được trong veo hơn, thì vệ sinh lỗ loa xong, bạn cũng nên vệ sinh cả jack cắm tai nghe nhé để hoàn thiện hơn quá trình trải nghiệm âm thanh. Thường xuyên áp dụng các chiêu vệ sinh trên sẽ giúp cải thiện chất lượng âm thanh điện thoại của bạn, giúp bạn có trải nghiệm nghe nhìn tốt hơn nhé. Hơn nữa việc thường xuyên vệ sinh cũng giúp cho thiết bị của bạn bền hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link