40 tuổi mà bạn còn chưa có tiền tiết kiệm sẽ rất thê thảm, áp dụng mẹo sau để tài khoản nhanh tăng số

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đôi khi không tiết kiệm được là vì hay bị vướng vào các bẫy tiêu dùng dẫn tơi chi tiêu quá đà và không có hiệu quả.

Phụ nữ đến tuổi 40 phải là người tự chủ được về tài chính và có tự do tài chính. Tự do được về tài chính sẽ giúp bạn sống một cách an nhàn đỡ stress. Nếu đàn ông lãng phí vào việc ăn uống nhậu nhẹt chơi bời, thì  phụ nữ bị lãng phí thường là do mua sắm tiêu dùng không hợp lý, chi nhiều cho thời trang. Các mẹo dưới đây giúp bạn quản lý việc mua sắm, tránh bẫy tiêu dùng và tiết kiệm nhanh hơn.

phu-nu-4--muc-tieu-tiet-kiem

Hãy thường xuyên quan sát dọn dẹp tủ quần áo, giày dép của bản thân

Nhiều phụ nữ mua quần áo mỹ phẩm quá nhiều mà không thực sự cần thiết. Bạn hãy dọn dẹp tủ quần áo của mình và cân nhắc kỹ mỗi khi định mua thêm. 

Nhiều người sau khi dọn tủ quần áo, giữ những thứ thât sự cần thiết thì thấy thừa ra quá nhiều, thậm chí có những cái còn chưa cắt tag vì mua về thấy mặc không hợp thậm chí để sâu trong tủ quên mất. Có người dọn xong thì pass lại cho người khác thu hồi được chút tiền, có người đi cho, có người vứt sọt rác lãng phí vô cùng. Do đó hãy chú ý cẩn trọng mỗi khi đặt mua thêm đồ. Hơn nữa thay vì nhìn thấy thích là mua hãy chịu khó đọc, xem cách phối hợp quần áo, để tạo ra cho mình phiên bản độc đáo thời trang hơn mà không cần tốn tiền mua mới. Bởi nếu bạn có mua mới bạn cũng chỉ mặc bộ đồ giống người khác. Trong khi đó đầu tư học hỏi cách phối đồ sẽ giúp bạn có thêm những phong cách được ngưỡng mộ hơn. 

tiet-kiem-tuoi-40

Luôn lên danh sách mua sắm

Khi chuẩn bị đi mua sắm hãy lên danh sách đồ cần mua. Điều này giúp bạn mua sắm cụ thể trúng mục tiêu cần thiết hơn, hạn chế việc mua bốc đồng xong lại hối hận. Việc mua theo cảm hứng, mua vì khuyến mại rất dễ khiến bạn sa đà vào mua sắm sai lầm. Bởi thế hãy lên danh sách mua sắm và gạch bỏ những thứ kém ưu tiên. Hãy thử vài lần bạn sẽ nhận ra "Ô, hóa ra chả cần mua thứ đó".

Cẩn thận trước bẫy khuyến mại

Nhiều phụ nữ mua hàng vì khuyến mại chứ chưa xác định kỹ xem có thực sự cần món đồ đó không. 

Và trước khi quyết định mua hãy so sánh giá cả một chút giữa các bên cung cấp để có lựa chọn tốt hơn. 

tiet-kiem-mua-sam

Lên mục tiêu tiết kiệm và thực hiện

Quan trọng nhất là bạn đừng chi tiêu theo cách có bao nhiêu chi tiêu còn thừa thì tiết kiệm, mà cần làm theo chiều thuận là: Cần trích ra bao nhiêu lương để tiết kiệm, phần còn lại mới chi tiêu, và ưu tiên cái cần thiết hơn, cái không cần thiết hơn mà hết tiền rồi thì ngừng lại không mua. Thói quen đó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn. Ở tuổi 40 không ai cần nhắc bạn nữa mà bản thân bạn cần tự nhắc mình về cách tiết kiệm này. Hãy nhớ không có tiền tiết kiệm càng lớn tuổi bạn càng thấy chông chênh. 

Hạn chế số lần đi mua sắm, tránh đi mua sắm ngẫu hứng

Một trong những thói quen chi tiêu gây tốn tiền không tiết kiệm là thích lên là vào trung tâm mua sắm. Phụ nữ rất thích thói quen này nhưng đó là thói quen tai hại. Mỗi lần vào trung tâm mua sắm không có kế hoạch, bạn dễ dàng chi cho những thứ không cần thiết như mùa đồ ăn nhanh, mua khuyến mại... mà thực sự chưa cần đến. Bởi thế hãy hạn chế số lần đi mua sắm, dành thời gian đó cho việc khác vừa giúp ý nghĩa hơn vừa hạn chế chi tiêu vô bổ. Đôi khi vì quen đi mua sắm nên cứ vào là mua, còn thực tế nếu bạn không đi thì chưa chắc bạn đã mua và đã cần tới những thứ đó. Bởi vậy các chị em hãy tập cách hạn chế đi mua sắm ngẫu hứng, buồn buồn lại đi mua sắm.

Dừng lại 5 phút trước khi quyết định mua

Nếu đôi mươi thích gì thì thả ngay vào giỏ đồ. Bây giờ hãy cho mình ngừng lại vài phút để xem lại món đồ đó có thực sự cần không, có thay thế bằng thứ khác ở nhà được không, mình đã bỏ đi bao nhiêu cái tương tự đó rồi. 40 tuổi là lúc bạn cần tự giác vì mục tiêu tiết kiệm của mình để bảo toàn cho cuộc sống về sau chứ không còn phụ thuộc vào ai nhắc nhở nữa. Do đó việc mua sắm càng cần phải cẩn trọng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn