Loại bỏ đôi mắt thâm quầng với nguyên liệu đơn giản trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách trị thâm quầng mắt đơn giản có thể làm tại nhà giúp bạn loại bỏ chúng nhanh chóng và dễ dàng mà không cần phải đốt tiền ở các spa làm đẹp.

Quầng thâm mắt khiến các cô nàng trông mệt mỏi thiếu sức sống mà còn cộng thêm kha khá tuổi cho gương mặt của bạn. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản trong bếp có thể giúp bạn loại bỏ chúng nhanh chóng và an toàn hơn cả.

1. Nha đam 

tri-tham-mat 1

 ảnh minh họa

Nha đam từ lâu được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên ít ai biết rằng, nha đam còn có công dụng giảm sưng mí mắt. Nếu thích làm đẹp cho mắt bằng nha đam, bạn nên dùng thường xuyên mỗi ngày bằng cách đắp vài lát nha đam đã gọt vỏ lên mắt trước khi đi ngủ mỗi đêm. Phương pháp này thường có tác dụng rõ rệt sau 1 tuần sử dụng.

2. Túi lọc trà ướp lạnh

tri-tham-mat 2

 ảnh minh họa

Mỗi khi uống trà xong bạn đừng vội vứt những túi lọc đi. Bởi chúng có tác dụng làm giảm quầng thâm mắt rất tốt. Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

3. Dưa leo

tri-tham-mat 3

 ảnh minh họa

Bạn chỉ cần say nhuyễn dưa leo rồi lọc lấy nước cốt và thoa đều nước cốt dưa leo vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.

4. Khoai tây

tri-tham-mat 4

 ảnh minh họa

Trong khaoi tây chứa nhiều enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt. Bạn chỉ cần thái lát mỏng khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt, hay cả khuôn mặt, vì khả năng làm đẹp da của loại củ này.

5. Táo

tri-tham-mat 5

 ảnh minh họa

Trong quả táo chứa acid tannic có tác dụng loại bỏ về quầng thâm làm da trắng sáng. Ngoài da, táo cũng chứa nhiều vitamin B, C và kali giúp đẹp da.

Cắt mỏng 2 lát táo sau đó đắp lên vùng quầng thâm khoảng 10 - 30 phút và rửa sạch lại. Để có kết quả tốt, Bạn hãy thực hiện 3 lần/1 tuần, các vết quầng thâm trên mắt sẽ mờ dần và khỏi hẳn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link