Loài cây lá to rất dễ trồng, thu hút tài lộc, lá càng to càng nhiều may mắn

07:05, Thứ ba 16/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Những cây cảnh lá to gần đây trở thành cây cảnh độc đáo thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu thích cây cảnh phong thủy.

Trong thế giới cây cảnh, những loại cây lá to, dáng to ngày nay được nhiều người yêu chuộng vì chúng tạo ra sự hoành tráng trong ngôi nhà. 

Trong phong thủy những chiếc lá to được cho là giúp thu hút tài lộc mang lại may mắn hơn lá nhỏ. Những chiếc lá to thể hiện dương khí mạnh mẽ. Cây to dáng khỏe chứng tỏ có sự thu hút năng lượng của trời đất. Thế nên nhiều cây lá to được đánh giá cao trong phong thủy hiện nay.  Một trong những cây cảnh lá to được chú ý gần đây là cây ráy voi, lá to, dáng to và xanh ngát. 

Cây ráy voi thực chất là cây môn rừng, dáng to lớn. Cây này mọc nhiều ở vùng nhiệt đới nên rất hợp khí hậu Việt Nam.

Cây ráy voi lá to mang ý nghĩa may mắn tài lộc

Cây ráy voi lá to mang ý nghĩa may mắn tài lộc

Ý nghĩa của cây ráy voi

Cây ráy voi là loại cây mọc dại tự nhiên. Chúng được trồng để thu hút tài lộc mang lại may mắn. Những chiếc lá to rộng bằng cả thân người biểu trưng cho dương khí mạnh, hấp thụ nhiều may mắn từ trời đất. Khi trồng cây mà lá càng xanh càng to thì càng nhiều sức sống, càng may mắn, càng thịnh vượng. Cây ráy voi phát triển to lớn và xanh là điềm lành cho gia chủ. 

Lá ráy voi có kích thước to lớn, thể hiện môi trường sống xung quanh rất tốt, là điềm lành, nên cây mới vượng. Điều đó có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy. Các yếu tố phong thủy thuận lợi mới giúp cho cây phát triển tốt tươi. Cây ráy voi to khỏe là biểu trưng cho sự phát triển thành công, may mắn nhiều tài lộc. Cây xanh to lớn thể hiện sự hoành tráng của gia chủ, bởi chăm sóc chúng cần công và tiền bạc. 

Cây ráy voi trong đặc điểm tự nhiên cũng là loại cây giúp thanh lọc không khí rất tốt. Nên trồng ráy voi trong nhà giúp không khí trong lành hơn. Lá ráy voi to mang ý nghĩa gia đình yêu thương thịnh vượng, chăm sóc nhau, mọi thành viên đều khỏe mạnh. 

Trong những ngôi nhà rộng, cây ráy voi to sẽ tương xứng để tạo sự cân đối hài hòa về thiết kế kiến trúc hơn.

Cây dáng to tạo sự hoành tráng cho ngôi nhà

Cây dáng to tạo sự hoành tráng cho ngôi nhà

Trồng cây ráy voi sao cho to lớn?

Cây ráy voi là loài cây mạnh mẽ, sống mãnh liệt. Ráy voi là dạng cây to mập mạp, nếu thời tiết quá lạnh chúng có thể chậm phát triển nên mang vào nhà, mùa xuân lại mang ra ngoài trời. Ráy voi có thể trồng bằng cây hoặc ươm từ củ. 

Chú ý ánh sáng: Khi trồng ráy voi cần chú ý về ánh sáng cho chúng. Cây ráy voi thích ánh sáng bán râm hoặc có thể trồng ngoài trời nhưng nếu muốn cây xanh tốt đậm màu thì nên để nơi nhiều ánh sáng hơn. 

Đất trồng: Ngoài tự nhiên, ráy voi không kén đất trồng nhưng khi trồng làm cảnh trong chậu  thì nên chọn đất tốt và thoát nước tốt để cây phát triển. 

Nước tưới: Cây ráy voi chịu được ẩm ướt tuy nhiên khi trồng trong nhà để tránh muỗi côn trùng thì bạn chỉ cần để cho chậu cây ẩm không cần sũng nước. Cây không chịu được khô hạn nên không bao giờ để đất trong chậu khô hoàn toàn

Nhiệt độ: Ráy voi chịu được khí hậu nhiệt đới, khi quá lạnh cây sẽ tàn và năm sau mọc trở lại. 

Chăm bón: Giống như nhiều loài thực vật nhiệt đới lá lớn, ráy voi là loài ăn nhiều. Bạn hãy bón phân bón có hàm lượng nitơ cao, hòa tan trong nước hai đến ba tuần một lần.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: cây ráy voi