Nhà mua hay thuê cũng nhớ tránh 8 lỗi phong thủy này kèo tài lộc tiêu tán

( PHUNUTODAY ) - Một ngôi nhà rộng, đẹp chưa hẳn đã là một ngôi nhà tốt. Nếu như muốn cải thiện tài vận thì bạn nên lựa chọn những ngôi nhà hợp phong thủy. Đặc biệt nên tránh những ngôi nhà mắc phải 8 lỗi phong thủy này.

Bầu không khí quanh nhà nhu ám

Ngôi nhà có dương khí mạnh thường sẽ sáng sủa, người ở tự nhiên có thêm phúc lộc. Nếu khí đất suy thì nhà cửa lạnh ngắt, buồn tênh, người ở không có sức sống và hay ốm đau, làm ăn kém.

Chính vì vậy mà bầu không khí xung quanh nhà rất quan trọng. Một cách đơn giản để xem bầu không khí là dựa vào hoa và cây cối gần nhà.

Nếu quanh nhà cỏ không mọc, hoa không nở, cây cối mọc lên những hình thù kỳ quái thì mảnh đất và ngôi nhà đó không tốt, không nên mua hoặc thuê ở. Nhà không có vượng khí thì chẳng những gia chủ không được hưởng phước mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong nhà. Ở lâu dễ nảy sinh chuyện không tốt.

Vị trí nhà ở là vùng trũng thấp

Một ngôi nhà nằm trên địa thế thấp, xung quanh tứ phía không có lối thoát hoặc móng nhà thấp hơn đất xung quanh, bí bách là lỗi phong thủy nhà ở nguy hiểm nên tránh.

Cho dù ngôi nhà có cửa quay về hướng cát lành thì khí vào cửa vẫn là uế khí. Một ngôi nhà như vậy càng cũ thì càng nhiều rác rưởi, càng làm xấu đi vận khí của gia chủ. Ở càng lâu càng vất vả, khổ sở.

Nhà ở chỗ quá cao

Nếu nhà ở cao, xung quanh không có cây cối, nhà ở che chắn, bốn phía quanh nhà thấp, nhà ở giữa mảnh đất cao thì vượng khí sẽ tán loạn không bao giờ trở lại. Xây nhà ở đây không dễ tích tụ tài lộc.

Cho dù cửa đối diện với vượng khí thì vượng khí có vào cũng không thể ở lại được. Trong phong thủy việc lưu thông gió và tích trữ khí tốt là yếu tố quan trọng. Nhà ở trên cao không chỉ có nhiều gió mà còn khó tích được khí, không đón được may mắn vào nhà.

Ngôi nhà rất tối, phải bật đèn cả ban ngày

Phong thủy gọi ngôi nhà là dương, mộ là âm. Bởi nơi chúng ta đang sống thuộc về dương nên tất nhiên chúng ta cần nhiều năng lượng dương hơn là âm.

Một ngôi nhà tối tăm thì không thể tích tụ đủ năng lượng dương để bảo vệ gia chủ. Nó thậm chí có thể cướp đi năng lượng dương của chủ nhân, không thích hợp để làm nhà ở.

Ánh sáng trong nhà sáng tối khác nhau. Ban ngày nên tắt đèn trong nhà xem có nhiều chỗ bị tối không, nhà mà ban ngày cũng phải bật đèn thì nên xem lại.

Có mùi lạ hoặc âm thanh lạ bên trong hoặc ngoài ngôi nhà

Khi tìm hiểu về một ngôi nhà hãy sử dụng mũi để ngửi mùi và tai để nghe âm thanh. Mùi hôi sẽ gây ra sự bẩn thỉu, âm khí không tốt sẽ gây ra âm thanh lạ.

Sự nhạy cảm của con người với âm thanh và khứu giác sẽ giảm do thói quen. Nhưng giác quan thứ 6 vẫn không thể giảm đi. Vì vậy hãy tìm hiểu kỹ mọi vấn đề khi xem nhà kẻo để sau khi dọn đến mà không nhận ra vấn đề tâm linh rồi chạy không kịp.

Cửa chính thẳng hàng với cửa sau của ngôi nhà

Theo phong thủy điều này làm hao tài, tốn của, lộc không tụ. Nếu xây 2 cửa lệch nhau, tà khí đi qua sẽ được hóa giải dễ dàng hơn.

Cửa được đặt ở giữa nhà thì mức độ tà khí ngày càng thêm trầm trọng, khó hóa giải, chủ nhân làm ăn thất bại, buôn bán không có lời. Đây chính là lỗi phong thủy nhà ở nguy hiểm ai cũng phải nắm rõ.

Muốn ngôi nhà hội tụ vượng khí, tạo nên dòng chảy năng lượng và cân bằng, hài hòa thì nên tránh thiết kế cửa chính và cửa hậu thông nhau.

Nhà bếp hoặc nhà vệ sinh ở trung tâm của ngôi nhà

Trung tâm của ngôi nhà là nơi xuất phát linh khí của toàn bộ ngôi nhà. Nếu bếp ở vị trí này sẽ gây nguy hại đến sức khỏe, của cải, tình cảm của gia đình.

Nhà vệ sinh và phòng tắm có tác dụng khai quang nên nếu đặt ở trung tâm ngôi nhà không chỉ làm ô uế dương khí mà còn khiến cho linh khí trong nhà giống như lốp xe bị thủng hơi không kịp bơm hơi.

Có đường lớn hoặc cây cầu lớn chạy thẳng về phía cổng nhà

Nếu như đường rộng hoặc có cây cầu đâm thẳng vào cổng mà có quá nhiều xe qua lại thì sức ngạt quá lớn, gây áp lực cho các thành viên trong gia đình. Nó có thể khiến người sống trong nhà không thoát ra được cảm xúc tiêu cực. Tốt nhất là không nên mua một ngôi nhà như vậy.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link