Hòa thêm 1 thứ này vào nước rồi đem tưới, hoa giấy đua nhau nở bung đúng Tết âm lịch

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo chăm sóc hoa giấy đặc biệt dưới đây chắc chắn nhà bạn sẽ có những cây hoa giấy cực phẩm ai cũng phải mê tít.

Tưới giấm cho cây cảnh hoa giấy

Từ lâu, giấm là một nguyên liệu không thể thiếu trong việc chế biến các món ăn. Nhưng chắc hẳn rất ít ai biết giấm còn có công dụng trong việc trồng cây cảnh và giữ được độ tươi cho cây, nhất là với cây cảnh hoa giấy.

Tưới dung dịch giấm pha loãng lên đất sẽ giúp đất tăng độ chua, cung cấp vào đất trồng một lượng sắt nhất định để cây cảnh ra hoa đều, tươi và luôn xanh mát.

tuoi-hoa-giay

Hơn thế, giấm ăn còn giúp cây cảnh có hoa luôn tươi, giữ được độ tươi lâu hơn khi không sử dụng. Sau khi cắt hoa giấy để chưng vào bình bông thì bạn nên pha dung dịch giấm đường theo tỉ lệ 2:1 rồi đổ vào bình. Với cách này, hoa sẽ tăng thêm tuổi thọ được nhiều ngày.

Cách dùng: Bạn tiến hành pha loãng 150ml giấm với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Làm đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ có hiệu quả nhất định.

Ngoài tưới 2 loại nước "tiên dược" này cho cây cảnh hoa giấy, bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề khi trồng cây cảnh này đó là:

Khi trồng cây cảnh hoa giấy, bạn cần trồng ở những nơi mà hoa có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất có thể. Vì đặc tính là loài ưa nắng nên nếu trồng ở những nơi có nhiều bóng râm, cây cảnh hoa giấy sẽ bị hạn chế khả năng sinh trưởng và phát triển.

Xiết nước

Xiết nước tức là hạn chế tưới nước để chậu cây khô. Hoa giấy nếu đủ nước sẽ tiến hành ra lá và lên chồi nên sẽ không tập trung ra hoa. Vì vậy bạn cần cắt nguồn nước cho cây hoa giấy đúng dịp để chúng hạn chế nuôi lá. Thời gian xiết nước đầu từ ngày 10 tháng 11 Âm lịch, nếu thời tiết miền Bắc lạnh thì sớm hơn tàm 15 ngày. Để xiết nước, bạn cần ngưng tưới nước cho cây kết hợp với che chắn không để nước mưa xâm nhập vào cây. Bên cạnh đó, để chắc chắn bạn nên dùng túi nilon quấn quanh cây và thân chậu để duy trì nhiệt độ thích hợp cho cây.

cay-hoa-giay

Chu kỳ xiết nước tiến hành khoảng 15-20 ngày và chia thành 5 ngày một đợt: tức là cứ 5 ngày bạn không hề cho cây một giọt nước nào, có mưa thì chắn không cho nước rơi vào chậu, sau đó ngày thứ 6 cho một chậu tầm 2 lít nước để cây hồi rồi lại cắt 5 ngày. Hao giấy chịu được quá trình khô hạn và đây là kỹ thuật cần thiết nên đừng lo cây chết nhé.

Bón phân

Bắt đầu từ khoảng 15/ 10 Âm lịch, bạn nên bón phân NPK hàng tuần cho cây. Nên nhớ, 2 tuần đầu bạn nên bón theo tỷ lệ 1:1:1 để cây phát triển và hoàn thiện lá. Vào những tuần tiếp theo, khi nụ hoa bắt đầu nhú lên thì bạn nên bón phân theo tỷ lệ 1:2:1 để kích thích hoa phát triển. Và cuối cùng, ở 2 tuần giáp Tết tức là khoảng thời gian sau rằm tháng chạp, bạn nên bón phân theo tỷ lệ 1:1:2 với mục đích cho hoa tươi thắm và lâu tàn.

trong-hoa-giay

Chú ý hoa giấy cần có nắng nên bạn vẫn cần đặt cây ở nơi nhiều ánh sáng nhé. Trồng cây hoa giấy rất cần chăm sóc đúng thì hoa sẽ nở nhiều và sai hoa. Đối với các nhà vườn thì kỹ thuật xiết nước và tỉa lá là vô cùng quan trọng giúp cây ra hoa đúng ý của người trồng.

Hoa giấy mang lại may mắn tài lộc và sự rạng rỡ cho ngôi nhà của bạn. Hãy chuẩn bị áp dụng ngay cách này để đảm bảo dịp Tết 2024 bạn có chậu hoa giấy rực rỡ nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link