Màu sắc tốt lành của năm 2024 là màu gì? Chuyên gia mách cách vận dụng màu chủ đạo để đón rước tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Mỗi năm tương ứng theo ngũ hành sẽ có màu sắc chủ đạo khác nhau, và điều đó cũng tác động tới phong thủy chọn màu chủ đạo trong cuộc sống của bạn

Năm 2024 đang đến rất gần. Theo ngũ hành thì mỗi năm sẽ tương ứng với một mệnh và sẽ có màu sắc chủ đạo hợp phong thủy đại diện cho năm. Theo đó cuộc sống chúng ta cũng nên tương ứng với với màu sắc chủ đạo của năm. 

Màu của năm 2024 là màu gì?

Năm 2024 là năm Giáp Thìn và màu chủ đạo sẽ là màu xanh ngọc lục bảo. Màu xanh ngọc lục bảo, một viên ngọc rực rỡ trong quang phổ màu, nổi bật là màu được chọn để dẫn dắt chúng ta vượt qua mê cung năm 2024. Màu xanh ngọc lục bảo tuyệt đẹp này giống như màu của rừng và các loại đá quý có giá trị, rất liên quan đến yếu tố Mộc. Trong khi đó năm Giáp Thìn 2024 mang mệnh Hỏa. Qaun điểm ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa do đó màu xanh lục ngọc bảo là màu sắc của năm 2024. 

nam-giap-thin-2024

Ý nghĩa của màu ngọc lục bảo

Màu xanh ngọc lục bảo là màu sắc tượng trưng cho sự phát triển, đổi mới và hòa hợp. Xanh lục ngọc bảo thể hiện sự hưng thịnh của những khởi đầu mới, giống như những chiếc lá chớm nở trên cây vào mùa xuân.

Màu xanh ngọc lục bảo cũng là màu của mệnh mộc, biểu trưng cho sự rộng mở, sức sống mãnh liệt. Sự liên kết của Rồng Hỏa 2024 và xanh ngọc lục bảo là sự kết hợp các nguồn năng, hứa hẹn đây là một năm nhiều cơ hội thành công cho người biết nắm bắt. Màu xanh ngọc lục bảo thu hút may mắn, tài vận, thịnh vượng. Nên những người biết nắm bắt điểm này sẽ có nhiều cơ hội thành công, tiền bạc giàu có, phát triển vững mạnh.

xanh-ngoc-luc-bao

Ngoài màu chủ đạo xanh ngọc lúc bảo còn các màu này rất hợp năm 2024

Màu đỏ: Năm 2024 là mệnh Hỏa nên màu đỏ cũng rất hợp năm 2024. Màu đỏ là màu của năng lượng và đam mê. Trong phong thủy, màu đỏ giống như một nguồn năng lượng bùng nổ, mạnh mẽ và gắn liền với nhiều sự kiện vui vẻ ở Việt Nam như đám cưới, lễ Tết. Màu đỏ là màu của lửa thể hiện sự bùng cháy. Lửa cũng rất gắn với rồng nên trong năm Thìn, màu đỏ có thể là người bạn đồng hành sôi nổi với màu xanh ngọc lục bảo. 

Màu đỏ thể hiện cho khởi đầu và thể hiện ước mơ thành công. Những người đang muốn đổi mới bản thân và xây dựng sự nghiệp mới cực hợp màu này. Màu đỏ được cho là thu hút sự thành công trong công việc và cuộc sống của bạn. Đó cũng là điềm báo của sự may mắn và hạnh phúc.

Màu xanh lam: Đây là màu của hòa bình và của trí thông minh. Màu xanh thường kết nối với nước trong phong thủy, tượng trưng cho sự bình yên, suy nghĩ sáng suốt và trí tuệ. Màu xanh lam cân bằng nhẹ nhàng với năng lượng của rồng, giúp bạn có một sự hài hòa cho những kế hoạch riêng. Màu xanh lam tượng trưng cho sự giao tiếp rõ ràng, vì vậy nó giúp hòa hợp với những người khác và đưa ra quyết định.

Nó cũng giúp bạn luôn thư giãn. Vào năm 2024, hãy cân nhắc thêm các sắc thái của xanh lam vào cuộc sống của bạn, như trên quần áo, nhà cửa hoặc thói quen hàng ngày của bạn.

Màu vàng tươi: Đây là màu của hạnh phúc và dồi dào, tăng thêm niềm vui. Màu vàng gắn liền với hạnh phúc, giàu có và may mắn. Mài vàng biểu trưng cho sự thành công. Màu này là một lời nhắc nhở rằng năm Rồng là thời điểm của những cơ hội vàng và sự phát triển tài chính, ai muốn làm giàu thì không thể bỏ lỡ màu này.

mau-xanh-la-cay-

Cách vận dụng màu sắc của năm để hợp phong thủy, thu hút tài lộc

Hãy đưa các màu sắc tốt của năm tăng thêm vào cuộc sống của bạn bằng thời trang:

Bạn có thể dọn lại tủ quần áo của mình và tăng cường thêm các trang phục có các màu sắc trên. Điều đó giúp bạn bước xuống phố thấy hài hòa thoải mái hơn. Hãy trân trọng màu xanh ngọc lục bảo và những người bạn đồng hành của nó, cầu mong chúng mang lại cho bạn sự phát triển, hòa hợp và may mắn khi bạn du hành qua năm Giáp Thìn (Hỏa).

Màu xanh ngọc lục bảo rất tuyệt vời cho một bộ trang phục đặc biệt là váy cho phụ nữ, hoặc hãy sắm một chiếc khăn màu lục ngọc bảo cũng rất tuyệt vời. Bạn cũng có thể chọn khăn vuông màu này để cột vào túi xách. 

Sửa lại trang hoàng lại nhà với màu sắc mới: 

Bạn có thể chào đón năm mới bằng việc  trang hoàng nhà cửa lại với việc thêm cây xanh, hoặc mua thêm chiếc gối, rèm cửa, khăn trải bàn màu xanh lục ngọc bảo. Đặc biệt dễ nhất là thêm cây xanh lá lớn vào nhà. Đây cũng là một năm mà bạn nên tận dụng trồng cây nhiều hơn, có thể tham gia chiến dịch trồng cây bảo vệ môi trường chứ không nhất thiết trồng trong nhà bạn. 

phu-kien-xanh-ngoc

Bạn có thể sắm thêm dụng cụ đồ dùng cho mình màu xanh ngọc lục bảo. Màu xanh cũng là màu có thể tiếp thêm sinh lực cho môi trường làm việc của bạn. Trong các bữa ăn nhớ kết hợp rau xanh và trái cây vào bữa ăn của bạn. Chúng mang lại lợi ích sức khỏe và phù hợp với màu sắc của sự thịnh vượng.

Điều chỉnh việc ăn uống của bạn

Bạn có thể lưu ý tới chế độ ăn nhiều rau xanh của mình. Đó cũng là một chế độ ăn thường được các chuyên gia khuyến khích.Bàn ăn cũng có thể tăng thêm màu xanh như tấm lót bàn, đĩa, đồ thủy tinh màu xanh...

Bạn cũng có thể vận dụng màu sắc chủ đạo trên vào những sinh hoạt khác như xăm thêm hình cỏ 3 lá ở cổ tay, sắm thêm một số đồ màu xanh làm món quà đi tặng...

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn