Loại quả tốt cho tim mạch, giúp xương chắc khỏe: Ăn cả hạt thì lợi ích tăng gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Dưa lê chuẩn bị vào chính vụ, ăn ngọt thơm. Mặc dù nhiều người thích loại quả này nhưng ít ai biết nó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tăng cường sức khỏe

Hạt dưa lê có chứa khoảng 3,6% protein, tương đương với lượng protein trong đậu nành. Ăn dưa lê cả hạt sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu được lượng lớn Protein, tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Ngăn chặn thoái hóa điểm vàng ở mắt

Bên cạnh protein, hạt dưa lê cũng có nhiều vitamin A. Vậy nên thường xuyên ăn dưa lê bao gồm cả phần thịt và phần hạt giúp bạn ngăn chặn được tình trạng thoái hóa điểm vàng ở mắt, tăng cường thị lực, mắt mỗi ngày nhìn tốt hơn.

Xương chắc khỏe

Các dưỡng chất có trong hạt dưa lê giúp cải thiện mật độ xương nên mọi người. Trẻ em và phụ nữ nên ăn nhiều hạt dưa lê để hệ xương chắc khỏe hơn.

Tốt cho hệ tim mạch

Hạt dưa lê có chứa axit béo Omega – 3. Đây là một loại axit thiết yếu cho cơ thể để chống lại các bệnh về tim mạch. Vì vậy, nếu muốn tim khỏe mạnh, khi ăn dưa lê không bỏ hạt nhé.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Hạt của quả dưa lê cũng có tác dụng trong việc giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Vì vậy ăn nhiều dưa lê chính là cách để ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ đường ruột

Nếu như tiếp xúc với các chất trong hạt và thịt dưa lê thì các loại giun, sán trong đường ruột sẽ khó mà sống sót. Trẻ nhỏ ăn dưa lê cũng là cách để loại bỏ giun, sán một cách tự nhiên. Đồng thời, ăn dưa lê giúp trẻ phòng ngừa các bệnh về đường tiêu hóa rất tốt.

Hỗ trợ trị cảm cúm

Khi bị cảm cúm, Vitamin C trong hạt dưa lê giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại virus gây sốt, cảm cúm và hạt dưa lê còn kích thích hệ hô hấp, loại bỏ long đờm ra khỏi cơ thể dễ dàng.

Giảm béo

Lượng lớn chất xơ trong dưa lê giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Ăn nhiều thịt và hạt dưa lê, bạn sẽ giảm mỡ thừa, duy trì cân nặng ở mức lý tưởng dài lâu đấy.

Những lưu ý khi ăn dưa lê để tốt cho sức khỏe

Ăn cả phần hạt

Hạt dưa lê có chứa nhiều omega-3 và vitamin A tốt cho tim mạch và duy trì đôi mắt sáng khỏe vì vậy khi ăn bạn không nên bỏ hạt.

Không ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều dưa lê sẽ khiến bạn không thể ăn bổ sung được các nhóm thực phẩm khác. Ăn nhiều dưa lê cũng có thể gây chướng bụng, đầy hơi. Mỗi bữa, bạn chỉ nên ăn từ 3-4 miếng, duy trì ăn từ 1-2 bữa trong tuần là hợp lý.

Hạn chế ăn nếu có thể trạng hàn

Người có thể trạng hàn hoặc đang điều trị các bệnh lý liên quan đến thận thì cần cắt giảm lượng dưa lê trong khẩu phẩn ăn để không làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh.

Người mắc bệnh dạ dày không nên ăn hạt dưa lê

Dưa lê mặc dù tốt cho dạ dày nhưng người mắc bệnh dạ dày không nên ăn hạt dưa lê. Lý do là hạt dưa lê khá cứng, ăn sẽ gây khó tiêu. Bên cạnh đó, dưa lê có nhiều vitamin C nên người mắc bệnh dạ dày cũng nên ăn dưới 50g/ lần và ăn không quá 100g/ ngày.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link