Uống nước gừng cho thêm 3 thứ này giúp tiêu mỡ, nhuận tràng, tăng miễn dịch: Phụ nữ muốn khỏe mạnh nên học theo

( PHUNUTODAY ) - Kết hợp gừng cùng với các nguyên liệu dưới đây, bạn sẽ có một loại đồ uống tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân hiệu quả.

Lợi ích của gừng đối với sức khỏe

Gừng là loại gia vị thông dụng, hầu như nhà nào cũng có sẵn trong bếp. Các bà nội trợ thường dùng gừng để khử mùi tanh của thức ăn, thêm hương vị, tăng cảm giác ngon miệng.

Bên cạnh đó, gừng còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Gừng rát giàu gingerol có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn mạnh. Ngoài ra, nó vị cay, tính ấm có thể giúp xua tan ẩm ướt, cảm lạnh, thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ, độc tố trong cơ thể.

Uống trà gừng còn giúp tăng cường sức đề kháng.

Kết hợp gừng với một số nguyên liệu dưới đây, hiệu quả chăm sóc sức khỏe sẽ được nhân đôi. Chị em lo lắng về việc tăng cân, tích mỡ có thể tham khảo các sử dùng gừng như sau.

Gừng mật ong

uong-nuoc-gung-cho-them-3-thu-nay-01

Mật ong là một "siêu thực phẩm" cực kỳ tốt đối với sức khỏe. Người bị táo bón có thể dùng nước mật ong ấm để nhuận tràng, giúp đào thải phân đen và mùi hôi tích tụ trong cơ thể. Ngoài ra, mật ong còn có tác dung làm đẹp da.

Nếu kết hợp gừng với mật ong, lợi ích sẽ tăng gấp đôi. Đây là loại đồ uống giúp nhuận tràng, bài tiết nhanh chóng các độc tố trong cơ thể, có lợi cho việc giảm cân.

Mật ong có vị ngọt thanh sẽ giúp trung hòa vị cay nồng của gừng giúp bạn cảm thấy dễ uống hơn.

Uống trà gừng mật ong vào buổi sáng sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, không lo tăng cân.

Gừng và mướp đắng

uong-nuoc-gung-cho-them-3-thu-nay-02

Mướp đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thiểu, giảm sưng tấy, giảm cân. Ngoài ra, mướp đắng còn được gọi là insulin tự nhiên vì nó có tác dụng hạ đường huyết rất tốt.

Kết hợp gừng với mướp đắng sẽ tạo thành loại trà có tác dụng giảm cân, tiêu mỡ hiệu quả, giúp đào thải độc tố và chất thải tích tụ bên trong cơ thể ra ngoài.

Gừng và vỏ cam

uong-nuoc-gung-cho-them-3-thu-nay-03

Nước sắc vỏ cam là loại đồ uống có lợi cho sức khỏe, bồi bổ tỳ vị, cải thiện chức năng tiêu hóa, giúp đào thải các chất độc và khí lạnh tích tụ bên trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Vỏ cam cũng chứa một lượng vitamin C nhất định tham gia vào việc kích thích chuyển hóa trong cơ thể. Chất này có tác dụng giúp hạn chế mỡ thừa, ngăn chặn việc hình thành lớp mỡ dưới da từ đó giúp giảm béo hiệu quả.

Vỏ cam còn chứa chất tangeretin và nobiletin có tác dụng giảm mỡ máu, tránh nguy cơ rối loạn mỡ máu.

Kết hợp gừng với vỏ cam, bạn sẽ có loại nước uống đặc biệt, giúp giảm cân hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link