Loại rau càng nấu chín càng giàu dinh dưỡng, trẻ ăn vào lớn nhanh như thổi

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại rau nhiều chất bổ, giúp trẻ tăng chiều cao, các mẹ nên lưu ý.

Rau bina

Rau bina, hay còn được biết đến với tên gọi rau chân vịt hoặc cải bó xôi, là một loại thực vật chứa chất dinh dưỡng vô cùng quý giá, đó chính là chất acid oxalat.

Mặc dù hoạt chất này có khả năng làm giảm sự hấp thu sắt và canxi trong rau, nhưng nó sẽ bị hoàn toàn phân giải dưới nhiệt độ cao. Điều này có nghĩa là khi chúng ta nấu rau bina, cơ thể sẽ hấp thụ sắt và canxi một cách tối đa, đặc biệt là giúp trẻ em tăng chiều cao.

rau-bina-la-rau-gi-2_800x447

Nấm

Khi nấm được nấu chín, chúng sẽ trở nên dễ tiêu hơn và bảo đảm an toàn và dinh dưỡng. Điều này là do ở nhiệt độ cao, độc tố trong nấm sẽ bị phân hủy và tiêu diệt hoàn toàn. Bên cạnh đó, nấm còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, niacin, kẽm, magiê, và chúng sẽ tăng gấp đôi trong quá trình nấu.

3

Cà chua

Theo các nghiên cứu, nấu chín cà chua có thể tăng hàm lượng lycopene khoảng 35%, một chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa một số loại ung thư như tuyến tiền liệt, tuyến tụy, cổ tử cung, vú và phổi, cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Do đó, để lycopene có tác dụng tối đa, bạn nên chọn nấu chín cà chua thay vì ăn sống. Ngoài ra, cà chua còn chứa nhiều dưỡng chất như kali, vitamin C và axit folic, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của cơ thể.

4

Cà rốt

Nhiệt độ cao khi luộc hoặc hấp cà rốt sẽ giúp tăng lượng carotenoid, một chất chống oxy hóa mạnh có mặt trong cà rốt, lên đến 14%.

Măng tây

Sự giàu dinh dưỡng của măng tây chỉ được hấp thụ khi nấu chín. Trong quá trình nấu, axit phenolic trong măng tây sẽ được tăng cường, đó là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Đỗ xanh

Đỗ xanh có thể giúp hạ cholesterol và khi nấu chín sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn so với ăn sống. Tuy nhiên, để giữ được các chất chống oxy hóa trong đỗ xanh, bạn nên chọn cách nấu như nướng, nấu chín bằng lò vi sóng, nước vỉ hoặc rán, thay vì luộc hoặc nấu áp suất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link