Loại rau nhiều canxi hơn sữa chỉ cần cho bé ăn dù bố mẹ lùn mấy cũng có con cao vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Loại rau nhiều canxi hơn sữa chỉ cần cho bé ăn dù bố mẹ lùn mấy cũng có con cao vượt trội - hãy bỏ túi ngay.

Nhắc đến thực phẩm giúp trẻ thông minh, cao lớn và khỏe mạnh, đa số các bà mẹ đều lựa chọn sữa. Và phải thừa nhận rằng, ăn/ uống sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa là cách để bé nhận đủ lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Trẻ từ 1- 3 tuổi cần 500 mg canxi mỗi ngày; từ 4 - 6 tuổi cần 600 mg; từ 7 - 9 tuổi cần 700 mg.  

Tuy nhiên, sữa không phải là lựa chọn tốt nhất để cung cấp lượng canxi mỗi ngày cho cơ thể. Bởi nguồn sữa hữu cơ từ sữa bò không được xử lý hoocmoon hoặc thuốc kháng sinh và ít chế biến, điều đó không hề tốt cho sức khỏe non nớt của trẻ. 

Thay vào đó, hãy lựa chọn những thực phẩm có nguồn canxi lành mạnh giúp duy trì sự chắc khỏe của xương, răng và ngăn ngừa đông máu. Bên cạnh đó, nguồn canxi này còn giúp cải thiện hệ thống dây thần kinh và chức năng cơ bắp trong cơ thể trẻ  

Dưới đây là những thực phẩm như thế:  

Đậu nành

Đậu nành có hàm lượng protein cao nhất trong số tất cả các loại thực phẩm dành cho người ăn chay. Các protein tinh khiết có chứa trong đậu nành có thể giúp cải thiện các mô và hệ xương.

Để tăng chiều cao, bạn nên tiêu thụ khoảng 50 g đậu nành mỗi ngày. Những người ăn chay nên bổ sung đầy đủ protein bằng cách thêm đậu nành vào chế độ ăn hàng ngày. Trong thực tế, đây là một trong những lời khuyên tốt nhất để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn hiệu quả trong việc cải thiện chiều cao.

Đậu nành thực sự rẻ, dễ mua, tốt cho những người muốn phát triển chiều cao nhanh, vì vậy nếu bạn muốn tăng thêm một vài xentimet, bạn nên sử dụng cách này ngay lập tức.

Cải xoăn  

Cải xoăn chứa nhiều canxi và chất dinh dưỡng khác. Một cốc sinh tố cải xoăn có thể cung cấp cho bé khoảng 90mg canxi. Ngoài ra, nếu bé thích ăn salad cải xoăn cũng có thể nhận 315 mg canxi từ một đĩa salad, nhiều hơn so với canxi có trong một ly sữa. Cải xoăn cũng rất giàu mangan và phốt pho, cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì xương chắc khỏe.  

Rau bina  

Rau bina là nguồn thực phẩm chứa nhiều canxi hơn một ly sữa. Ví dụ, một chén rau bina có chứa 24,8 mg canxi, chiếm 24,5% lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Lượng mangan có trong rau bina cũng rất cần thiết cho sự phát bình thường của xương và phát triển chung. Rau bina cung cấp 84% lượng mangan cần thiết mỗi ngày.  

Theo:  khoevadep.com.vn