Cha mẹ chắc chắn sẽ hối hận vô cùng vì đã làm điều này với con

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ chắc chắn sẽ hối hận vô cùng vì đã làm điều này với con - hãy bỏ ngay vì quá nhiều người mắc.

Xi tè cho con

- Phá vỡ quy trình phát triển bàng quang: Trẻ dưới 1 tuổi, bàng quang đang trong giai đoạn phát triển và hoàn chỉnh tới 3 tuổi, nếu mẹ tập xi tè sẽ phá vỡ quy trình này. Vì bàng quang cần được tích đầy và xả rỗng tự do nhưng do mẹ xi tè khiến nó không được tích đầy và xả rỗng không theo nhu cầu của trẻ.

- Trẻ bị táo bón: Việc làm này cũng dẫn tới những sự cố khi đi vệ sinh như táo bón, nhiễm trùng tiểu. Lý do, khi bàng quang không đủ mạnh nhưng bé vẫn cố đi vệ sinh khiến bé có nguy cơ bị suy thận, kéo theo táo bón, nhiễm trùng đường tiểu.

nuoi-con

 

Thêm đường vào món ăn để thu hút trẻ

Nhiều phụ huynh có xu hướng cho thêm đường vào món ăn để "dụ" trẻ. Các chuyên gia cảnh báo thói quen này vô cùng tai hại vì nó tạo cho trẻ thói quen ăn ngọt. Hấp thụ nhiều đường dễ dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm như béo phì, tiểu đường… Vì thế tốt nhất nên tập cho trẻ ăn thanh đạm, bất kể đó là loại thực phẩm nào.

Thói quen thay đồ trước mặt con

Nhiều cha mẹ thường cho rằng, đứa con của mình còn nhỏ nên việc thay đồ trước mặt chúng là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, hành động vô ý này có thể khiến bé tò mò nảy sinh ý muốn khám phá, nhìn trộm. Trẻ rất dễ đòi khám phá bố mẹ giữa chỗ đông người hay bô bô đi kể những gì bé được chứng kiến. Về lâu dài, trẻ có thể có những hành vi lệch lạc tình dục hoặc sai lầm khi đánh giá người khác giới.

Các chuyên gia tâm lý khuyến cáo, cha mẹ nên tránh thay quần áo trước mặt con khi con 3 tuổi trở lên (trong trường hợp con không cùng giới tính với cha/mẹ).

nuoi-con-1

 

Đăng ảnh nhạy cảm của con lên mạng xã hội

Việc khoe ảnh con quá nhiều lên mạng xã hội sẽ để lại những hậu quả khó lường mà ngay cả bố mẹ cũng chưa nhận thức được. Ngoài nguy cơ bị bắt cóc, đứa trẻ còn có thể là “mồi nhử” thậm chí là nạn nhân của xâm hại vì những bức ảnh khỏa thân của bé sẽ kích thích ham muốn tiêu cực của kẻ xấu.

Theo:  khoevadep.com.vn