Con ho, sổ mũi, rát họng đến đâu cũng khỏi hẳn sau 3 ngày nếu mẹ dùng thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Con ho, sổ mũi, rát họng đến đâu cũng khỏi hẳn sau 3 ngày nếu mẹ dùng thực phẩm này, hiệu quả hơn thuốc tây.

Rất nhiều trẻ em và cả người lớn mắc phải căn bệnh ho lâu ngày hoặc viêm họng mãi không khỏi. Tuy không nguy hiểm nhưng căn bệnh ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt.

Nhất là với trẻ nhỏ, việc vượt qua những cơn ho, viêm họng không phải dễ dàng. Khi bị mắc những căn bệnh này, trẻ hay bị nôn trớ, đau họng, chán ăn, ảnh hưởng đến việc hấp thụ dinh dưỡng và cả tinh thần của trẻ.

meo-chua-viem-hong-cho-be

 

Bài thuốc uống từ gừng và mật ong

Theo lương y Phạm Như Tá (Nguyên Giáo viên ĐH Y Dược TP HCM, hiện đang là Chủ nhiệm Tiểu ban Thuốc Cổ truyền Hội Đông y TP HCM), gừng có tác dụng phát biểu, ôn trung, trục hàn, tiêu đờm, giải độc tố, hồi dương, thông mạch, chống nôn ói…Trong gừng còn chứa một loại tinh dầu có thể chữa cảm lạnh, buồn nôn, chữa ho rất hiệu quả.

Bài thuốc uông giúp trẻ khỏi ho và sổ mũi nhanh chóng cực kỳ đơn giản từ gừng và mật ong được lưu truyền từ lâu trong dân gian và được hàng nghìn mẹ áp dụng hiệu quả cho các con.

Nguyên liệu:

Gừng già: 100g

Mật ong: 100ml

Nước đun sôi: 200ml

chua-dau-hong-bang-gun

 

Cách làm:

Gừng rửa sạch rồi nước trên bếp lửa cho tới khi vỏ gừng cháy xém, phát ra tiếng kêu xèo xèo thì tắt bếpBóc sạch vỏ gừng sau đó băm nhỏ hoặc cho vào máy xay/máy ép lấy nước gừngTrộn 100ml mật ong và 200ml nước sôi vào gừng ngâm chừng 20 phút để gừng và mật ong hòa quyện vào nhau.Dùng rây lọc bỏ hết bã gừng, phần nước cốt cho vào tủ lạnh dùng dần trong vòng 1 tuần.

Cách dùng:

Nếu trẻ mới chớm ho thì dùng ngày 2 lần, sáng và tối, mỗi lần dùng 1 thìa cafe sau bữa ăn chừng 15 phút.Nếu trẻ ho nặng kèm sổ mũi, có đờm thì cho uống ngày 3 – 4 lần.Bài thuốc này áp dụng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Đối với người lớn, nếu ăn được phần bã gừng thì tác dụng sẽ nhanh hơn nhiều.Chú ý trong thời gian uống nước gừng mật ong, mẹ nên cho bé uống nhiều sữa, ăn nhiều hoa quả để bé không bị táo bón, nóng trong.Kiên trì áp dụng đều đặn theo cách này, chỉ 2 – 3 ngày, các triệu chứng ho, sổ mũi của bé đã giảm đáng kể.

Ngoài áp dụng bài thuốc uống từ gừng và mật ong như trên, mẹ nên thực hiện đồng thời bài thuốc ngâm chân từ gừng theo cách này cực kỳ hiệu quả. Bé khỏi ốm nhanh mà không cần dùng đến thuốc tây, ảnh hưởng đến sức khỏe bé lâu dài sau này.

Từ mật ong

Mật ong tỏi hấp cách thủy:

Lấy vài tép tỏi cả vỏ, rửa sạch, đập giập, cho vào bát cùng mật ong rồi hấp cách thủy trong vòng 15 phút.

Ngày cho trẻ uống 3 lần, mỗi lần khoảng 2 thìa cà phê.

Chỉ sau 30 phút dùng hỗn hợp này, trẻ sẽ dứt cơn ho, dịu cơn đau của viêm họng, long đờm hiệu quả. Nhưng bạn nên tiếp tục cho trẻ uống trong vòng 3 ngày để bệnh khỏi hẳn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn