Loại rau quả không ngờ bổ sung nhiều canxi giúp xương chắc khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Canxi rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh loãng xương. Canxi có nhiều trong các thực phẩm quen thuộc hàng ngày...

Canxi cần thiết cho sự hoạt động của tim mạch, cơ bắp và hệ thần kinh và giúp máu đông. Nhiều nghiên cứu cho thấy hàm lượng canxi hấp thu vào cơ thể thấp sẽ đi đôi với hàm lượng khối lượng thấp và tỷ lệ gãy xương cao.

Giữ cho xương bạn khỏe mạnh là chìa khóa để ngăn ngừa loãng xương dẫn đến đau lưng, gãy xương hông, và nhiều vấn đề về xương khác khi chúng ta già.

Giống như tất cả các mô sống khác, xương của chúng ta liên tục suy giảm và tái tạo lại đồng thời với sự tiêu thụ, tái hấp thu và sử dụng để tạo thành xương mới. Điều đó vô cùng quan trọng để xây dựng xương chắc khỏe khi bạn còn trẻ.

Loại rau quả không ngờ bổ sung nhiều canxi giúp xương chắc khỏe
Ăn nhiều rau xanh rất có lợi cho sức khỏe.

Loãng xương là một trong những bệnh lý thường gặp, đặc biệt là ở người có tuổi, là một trong những nguyên nhân làm giảm chất lượng sống…

Hậu quả chính của loãng xương là gãy xương. Vì vậy, việc ngăn ngừa tình trạng này bằng canxi là điều vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để bổ sung canxi cho xương chắc khỏe? Điều đó không hề khó với những thực phẩm thân thuộc lạ rẻ tiền dưới đây!

Khoai lang

Khoai lang là nguồn cung cấp tốt cho canxi, kali, vitamin A và C. Ngoài luộc hấp thông thường, bạn cũng có thể làm món khoai chiên thay cho món khoai tây chiên quen thuộc.

Quả sung 

Quả sung có thể được dùng trong nấu nướng, đặc biệt là loại bánh ngọt Fig Newton nổi tiếng, và bạn cũng có thể ăn sống hoặc cắt quả sung trộn với xà lách, yến mạch, sữa chua, mật ong… 3 quả sung chứa 110 calo.

Quả cam

Cam nổi tiếng vì khả năng cung cấp vitamin C, nhưng 1 quả cam lớn cũng chứa 74mg canxi, 7% nhu cầu canxi hàng ngày của bạn.

Vì vậy để có hệ xương chắc khỏe, bạn cần tận dụng nguồn canxi dồi dào từ loại quả quen thuộc này. Chúng ta có thể ăn cam thường xuyên, cũng có thể dùng nước cam làm thức uống thường ngày để bố sung canxi hiệu quả.

Loại rau màu xanh

Rau xanh là nguồn thực phẩm bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể, mỗi loại rau lại có một hàm lượng chất dinh dưỡng khác nhau như cà chua, cà rốt giàu vitamin A, rau muống, rau cải lại giàu kali, đặc biệt rau dền và cải chíp là hai loại thực phẩm giàu canxi nhất trong thế giới rau xanh. Chúng còn chứa hàm lượng canxi cao hơn cả sữa bò tươi nếu biết chế biến đúng cách.

Ngoài ra, cải bẹ xanh, củ cải và cải xoăn còn giúp xương cứng chắc. Để hấp thu được chất dinh dưỡng tốt nhất trong rau xanh, bạn cần nấu chín chứ không phải ăn sống chúng.

Những biểu hiện chứng tỏ bạn bị thiếu canxi cần bổ sung gấp
Những biểu hiện chứng tỏ bạn bị thiếu canxi cần bổ sung gấp
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn thấy xuất hiện những triệu chứng dưới đây thì chứng tỏ bạn đang bị thiếu canxi và cần bổ sung gấp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn