Loại rau rẻ bèo dân dã nhưng cực kỳ giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Bắp cải chứa nhiều vitamin C, E, A, D.. chất sơ rất tốt cho hệ tiêu hóa, chóng lại quá trình oxu hóa, bảo vệ da luôn trắng trẻo, mịn màng.

Giảm các dấu hiệu lão hóa

Trong thành phần dinh dưỡng của rau bắp cải và các loại rau họ cải khác chứa một lượng lớn vitamin C và E, giúp sản xuất collagen, hợp chất giữ cho da luôn đàn hồi và không có nếp nhăn tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, trong rau băp cải còn chứa vitamin A và D còn giúp bảo vệ da, mang lại cho bạn làn da trẻ trung, căng bóng và sáng mịn hơn mỗi ngày.

Chống lại các gốc tự do

Trong rau bắp cải có chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C và mangan. Vì vậy, khi bạn ăn rau bắp cải thường xuyên sẽ giúp bạn khỏe mạnh, tươi trẻ chống lại sự lão hóa của da rất tốt.

Rau bắp cải phòng ngừa lão hóa da

Rau bắp cải phòng ngừa lão hóa da

Chữa lành vết thương

Trong thành phần dinh dưỡng của lá bắp cải cũng thường được sử dụng làm thuốc đắp để điều trị mụn trứng cá, bệnh vảy nến, bệnh chàm, vết loét, vết thương vô cùng tốt. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể nghiền lá bắp cải và thoa trực tiếp lên vùng da bị thương, bạn sẽ thấy các vết thương chóng lành miệng hơn rất nhiều.

Chống viêm, giảm dị ứng

Trong dưỡng chất của rau bắp cải và các loại rau họ cải khác có đặc tính chống viêm. Đặc biệt, trong loại rau củ này đều rất giàu sulforaphane và glutamine, những chất chống viêm mạnh mẽ. Thường xuyên ăn bắp cải sẽ giúp giúp bảo vệ bạn khỏi các vấn đề sức khỏe liên quan đến viêm như ung thư, bệnh tim, đái tháo đường và bệnh Alzheimer hiệu quả.

Rau bắp cải tốt cho hệ tiêu hóa

Rau bắp cải tốt cho hệ tiêu hóa

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong rau bắp cải có chứa nhiều chất xơ trong bắp cải sản sinh ra 10 calo.  Bên cạnh đó, chất xơ giúp lấp đầy dạ dày, vì vậy làm bạn ăn ít hơn. Nó có thể giúp giảm cholesterol xấu giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, bắp cải cũng có chất dinh dưỡng giữ cho niêm mạc dạ dày và ruột của bạn khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa táo bón và các rối loạn tiêu hóa khác.

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân đừng quên bổ sung rau bắp cải. Bởi rau bắp cải có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể cần nhưng hầu như không chứa calo hoặc chất béo, do đó đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đang ăn kiêng, giảm cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link