5 thực phẩm không nên ăn nhiều vào mùa đông, món số 2 rất nhiều người Việt yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Ăn những thực phẩm này vào mùa đông sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Trứng gà và các thực phẩm giàu omega-6

Trứng gà, dầu mè hay các loại dầu thực vật giàu omega-6 khác không phải là thực phẩm lý tưởng trong những ngày lạnh giá. Hạn chế sử dụng chúng bạn sẽ giảm được nguy cơ bị viêm khớp, hen suyễn bởi omega-6 có thể khiến rối loạn tuần hoàn máu và tăng nguy cơ đông máu. Mỗi ngày chúng ta chỉ nên nạp tối đa 6,6mg omega-6.

Hải sản

Rất nhiều người thích ăn hải sản vào mùa đông vì chúng là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên hải sản như lươn, tôm, cua, sò có tính hàn, ăn vào những ngày lạnh có thể tăng nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, khiến cơ thể giữ nhiệt kém hơn.

Sử dụng các loại thức ăn này có thể khiến cơ thể suy nhược, thiếu năng lượng. Nên thay thế nhóm thực phẩm này bằng các loại thịt để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng, đồng thời giữ ấm cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa.

5-thuc-pham-khong-nen-an-nhieu-vao-mua-dong-01

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ăn các thực phẩm tính hàn như dưa chuột, dưa hấu, rau câu...

Sản phẩm làm từ sữa

Sữa và một số sản phẩm làm từ sữa có thể làm tăng tiết chất nhờn từ các tuyến và làm ảnh hưởng đến cơ thể. Những người bị ho, hen suyễn nên hạn chế tiêu thụ nhiều sữa để tránh làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng.

Thịt đỏ

Thịt đỏ cung cấp nhiều protein cho cơ thể, tăng cường cơ bắp và cải thiện quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, tiêu thụ thịt đỏ thường xuyên sẽ kích thích tạo chất nhầy ở cổ họng, gây ra khó chịu. Tốt hơn hết, bạn nên chọn các loại thịt trắng có lợi hơn cho sức khỏe như thịt gà, cá.

Trái cây sấy khô

Trái cây trải qua quá trình sấy khô sẽ mất đi một lượng lớn nước và các vitamin đồng thời hàm lượng đường lại cực cao. Ăn thực phẩm chứa nhiều đường trong mùa đông sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào răng miệng và gây bệnh. Nó còn khiến bạn dễ tăng cân, béo phì, làm suy giảm sức đề kháng, mất nhiệt cơ thể nhanh hơn.

Dùng một lượng nhỏ trái cây sấy khô (tương đương 1/4 lượng trái cây tươi/ngày) cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên 1% so với những người không sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link