4 sai lầm khi ăn trứng để giảm cân, khiến bạn càng ngày càng béo phì, dễ mắc tim mạch

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em phụ nữ chọn trứng là thực phẩm ăn để giảm cân, nhưng nếu bạn mắc phải những sai lầm sẽ khiến cho mọi việc trở nên xôi hỏng bỏng không.

Vứt bỏ lòng đỏ trứng

Thói quen của khá nhiều phụ nữ khi ăn trứng giảm cân là chỉ ăn lòng trắng mà loại bỏ lòng đỏ trứng vì cho rằng nó không tốt cho sức khỏe, không có lợi cho việc giảm cân của bạn. Dù lòng đỏ trứng có chứa cholesterol, nhưng chúng không hề xấu cho sức khỏe của bạn.

Theo một số nghiên cứu đã kết luận rằng cholesterol trong chế độ ăn uống không có hại cho việc giảm cân của bạn. Mà ngược lại, nó còn giúp bạn no lâu không nạp thêm năng lượng khác giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, trong lòng đỏ trứng rất giàu chất xơ, vitamin B-12, vitamin A và E, kẽm, natri, kali, sắt, magiê, canxi và nhiều hơn rất tốt cho sức khỏe.

Ăn trứng gà sai cách

Ăn trứng gà sai cách

Nấu trứng quá chín

Khi bạn ăn trứng không nên ăn lòng đào bởi dễ nhiễm vi khuẩn gây ngộ độc. Tuy nhiên, bạn cũng không nên nấu quá chín trứng. Lý do là món trứng nấu chín giúp các chất dinh dưỡng như protein dễ bị tan mất. Đồng thời, trứng chín quá kỹ cũng sẽ làm giảm các chất dinh dưỡng như chất chống oxy hóa và vitamin có trong nó. Chính vì vậy, khi bạn ăn trứng dễ bị đói nhanh, khiến bạn phải nạp thêm năng lượng từ thực phẩm khác dễ gây béo phì thừa cân.

Ăn kèm cùng thực phẩm kỵ

Trứng là thực phẩm khá lành tính nhưng bạn cũng không nên kết hợp bừa bãi với một số loại thực phẩm khác. Nếu bạn ăn trứng rồi uống sữa sẽ dễ gây tiêu chảy. Bạn cũng không nên ăn trứng cùng với tôm, hoặc kết hợp trứng với những món rau hoặc hoa quả có chứa nhiều vitamin C sẽ dễ gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

Sai lầm khi ăn trứng gà giảm cân

Sai lầm khi ăn trứng gà giảm cân

Không tính lượng calo trong trứng

Khi bạn muốn ăn trứng giảm cân bạn cũng không nên ăn nhiều vô tội vạ, không tính toán kỹ hàm lượng calo trong đó. Để việc giảm cân hiệu quả bạn chỉ nên ăn ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày. Và nên tính toán số lượng calo trong mỗi bữa ăn. Nguyên nhân là do trứng nhiều protein và calo nếu bạn ăn nhiều cũng có thể gây thừa năng lượng, ảnh hưởng tới quá trình giảm cân của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link