Loại rau rẻ hơn khoai sọ, bổ hơn khoai lang lại giúp trắng da ai cũng mua được

( PHUNUTODAY ) - Ngô được đánh giá là loại rau rẻ hơn khoai môn và bổ dưỡng hơn khoai lang. Thời điểm này, thị trường bán nhiều ngô tươi, giá không quá đắt, bạn có thể mua về sử dụng để tận dụng lợi ích mà ngô mang lại.

Ngô là một loại ngũ cốc phổ biến và cũng là loại rau tuyệt vời nhờ giàu carbohydrate, bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Mặc dù giàu tinh bột nhưng ngô cũng giàu chất xơ như bất cứ loại rau xanh khác, mang lại cảm giác no lâu và cung cấp năng lượng ổn định.

Bên cạnh đó, ngô cũng giàu vitamin và khoáng chất gồm vitamin B1, B5, C, E và các khoáng chất như magie và mangan. Chúng rất quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể và duy trì hệ thống miễn dịch.

Ngô cũng rất giàu các chất chống oxy hóa. Các vi chất như flavonoid và carotenoid giúp giảm tác hại của các gốc tự do, bảo vệ tế bào khỏi stress oxy hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não và ung thư.

Bạn có thể dùng ngô làm lương thực chính, món ăn kèm hoặc món ăn nhẹ đồng thời có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như hấp, luộc, chiên, nướng,… Không chỉ ngon miệng, ngô còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bổ sung kali và phốt pho

Ngô tươi là nguồn cung cấp kali và phốt pho tuyệt vời. Chúng đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể con người. Kali giúp duy trì cân bằng nước và cân bằng điện giải bên trong và bên ngoài tế bào, rất cần thiết cho chức năng bình thường của cơ tim, dây thần kinh và cơ bắp.

Kali cũng tham gia vào quá trình điều hòa dẫn truyền thần kinh, nhịp đập của tim và sự co bóp cơ bắp, giúp duy trì huyết áp ổn định và ngăn ngừa các bệnh tim mạch như tăng huyết áp.

Ngoài ra, kali còn giúp đào thải lượng natri dư thừa trong cơ thể, giảm tình trạng giữ nước, hỗ trợ kiểm soát tình trạng phù nề và cân bằng trọng lượng.

Trong khi đó, phốt pho giúp cấu tạo nên xương và răng đồng thời là thành phần của axit nucleic, nucleoprotein và phospholipid trong tế bào. Phốt pho rất cần thiết cho xương và răng khỏe mạnh, giúp duy trì độ chắc khỏe và ổn định của xương, ngăn ngừa loãng xương và bệnh răng miệng.

Ăn ngô với lượng vừa phải có thể bổ sung lượng kali và phốt pho cần thiết cho cơ thể con người, giúp duy trì sức khỏe tốt.

Nhuận tràng

Ngô rất giàu chất xơ, chủ yếu chứa chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan. Đây là một thành phần của thực phẩm thực vật, không được tiêu hóa và hấp thụ trong hệ thống tiêu hóa của con người nhưng nó có lợi cho đường ruột.

Chất xơ không hòa tan có thể hấp thụ nước, tăng khối lượng phân, thúc đẩy nhu động ruột và tăng tốc độ di chuyển của phân. Vì vậy mà giúp giảm táo bón và ngăn ngừa táo bón.

Bên cạnh đó, ngô còn chứa một lượng nước nhất định, ăn thường xuyên có thể giữ ẩm cho đường ruột, giúp nhu động ruột thông suốt.

Làm trắng da

Ngô giàu các thành phần chất chống oxy hóa như carotene, vitamin C và E có thể trung hòa hiệu quả các gốc tự do và giảm tổn thương oxy hóa cho tế bào, do đó làm chậm quá trình lão hóa da. Cũng vì vậy mà ngô trở thành thực phẩm tự nhiên giúp làm trắng và đẹp da.

Carotene là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp giảm tổn thương da do tiếp xúc với tia cực tím, ngăn ngừa sạm da và đổi màu da.

Vitamin C và E có trong ngô giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen của da, duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link