Ngô luộc chín đừng ngâm trong nồi, học mẹo này để ngô ngọt mềm, giàu chất bổ

( PHUNUTODAY ) - Vào những ngày mát trời hay buổi tối, thưởng thức vài bắp ngô luộc non mềm, dẻo thơm thì còn gì hấp dẫn bằng. Ngô luộc rất dễ thực hiện nhưng không phải ai luộc ngô cũng ngon.

Nhà bạn thân của tôi ở nông thôn. Môi trường ở đây rất trong lành, lại còn được phát triển thành điểm du lịch. Khi có thời gian rảnh, tôi sẽ đưa cả gia đình đến nhà bạn thân chơi, nghỉ ngơi. Bạn thân của tôi cũng đã từng thích cuộc sống thành thị nhưng đã quyết định bỏ tất cả về quê.

Empty

Nhìn cách cô ấy sống nhàn nhã như bây giờ, tôi thấy lựa chọn của cô ấy là đúng. Thông thường khi rảnh rỗi ở nhà, bạn tôi sẽ tự tay chăm sóc vườn rau nhỏ của mình, ăn thực phẩm tự nhiên không phun hóa chất, cuộc sống như vậy thật đáng ghen tị.

Đợt vừa rồi khi gia đình tôi về chơi, cô bạn thân có bẻ một ít ngô trong vườn cô ấy trồng để đãi tôi. Vì bạn đang bận chăm con nhỏ nên tôi đã chủ động xung phong đi luộc ngô. Tôi làm như thói quen thông thường, lộ hết vỏ ngô rồi cho vào nồi luộc, nhưng khi tôi vừa lột sạch vỏ cái ngô đầu tiên thì bạn tôi đã nhìn thấy và ngăn lại. Cô ấy nói rằng ngô luộc theo cách này không ngon.

Luộc ngô bằng cách bỏ sạch vỏ bên ngoài, luộc với nước lạnh là một sai lầm lớn.

Sau đó, cô ấy đã dạy tôi cách luộc ngô đúng, đó là không bỏ hết vỏ ngô, để lại ít nhất một hoặc hai lớp vỏ bên ngoài. Vì phía ngoài các hạt ngô cũng tương đối giàu dinh dưỡng, nếu loại bỏ hoàn toàn lớp vỏ ngô, ngô sau khi rửa và luộc, các chất dinh dưỡng sẽ bị trôi hết và ngô cũng không được ngọt.

Empty

Sau khi cho ngô vào nồi hãy thêm một thìa muối ăn, đặc biệt là thêm một thìa baking soda nữa thì ngô mới ngọt và mềm. Sau khi cho muối ăn và baking soda vào, cho một lượng nước thích hợp vào, đun lửa to tới khi sôi rồi vặn lửa vừa đun trong 15 phút, khi hết thời gian thì vớt ngô ra ngay, điều cấm kỵ nhất là ngâm ngô đã nấu chín trong nồi.

Nhiều người chọn cách ngâm ngô chín trong nồi để ngô nóng lâu và các chất dinh dưỡng trong đó sẽ được ngô “hấp thụ lại”. Tuy nhiên thực tế thì việc vớt ngô ra ngay sau khi luộc thì mới giúp các chất dinh dưỡng không bị mất đi, ngô luộc theo cách này sẽ thơm ngon, bổ dưỡng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link