Loại tinh dầu quen thuộc ở nhà bếp có khả năng "cấp cứu" mái tóc khô xơ, gãy rụng

14:00, Thứ năm 23/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Đã đến lúc sử dụng dầu ô liu trong bếp và mang lại độ bóng, bóng mượt và chắc khỏe cho tóc.

Dầu ô liu đã được sử dụng làm dầu dưỡng tóc từ rất lâu. Nó có tác dụng tuyệt vời trong việc nuôi dưỡng tóc và da đầu của bạn từ bên ngoài.

1. Tóc mượt, chắc khỏe

Đầu tiên, làm ấm dầu đến nhiệt độ ấm sẽ giúp dầu thấm vào thân tóc. Việc dầu dưỡng tóc từ trong ra ngoài dễ dàng hơn đồng nghĩa với việc bờm của bạn sẽ khỏe hơn, mềm mượt hơn và dễ vào nếp hơn.

tinh_dau1

2. Tăng cường lưu thông da đầu

Tăng cường lưu thông cục bộ là chìa khóa để tóc phát triển khỏe mạnh - nó đảm bảo rằng từng sợi tóc đều khỏe mạnh, bắt đầu từ gốc. Mát -xa da đầu cũng có thể kích thích mọc tóc mới, giúp tóc dày hơn, đầy đặn hơn theo thời gian.

3. Giảm thiểu thiệt hại về màu sắc và nhiệt

Khi bạn đắp mặt nạ dầu nóng, độ ẩm đó sẽ được bổ sung và lớp biểu bì tóc trở nên mượt mà hơn. Khi tóc trở nên chắc khỏe, bạn sẽ thấy ít tác động tiêu cực hơn từ việc tẩy tóc hay sấy tóc ở nhiệt độ cao. 

4. Loại bỏ da đầu khô

Mặt nạ dầu nóng sử dụng dầu ô liu có thể giúp làm dịu da đầu bị kích ứng, đặc biệt nếu nguyên nhân là do da khô, ngứa. Dầu ô liu giúp dưỡng ẩm cho da đầu đồng thời thêm một loại tinh dầu như dầu hương thảo có thể loại bỏ gầu. 

5. Ngăn chặn tình trạng chẻ ngọn

Theo thời gian, việc sử dụng dầu ô liu nóng thường xuyên sẽ nuôi dưỡng và bảo vệ tóc của bạn khỏi những hư tổn như chẻ ngọn và gãy rụng.  Một lịch trình chăm sóc tóc nhất quán bằng mặt nạ tóc dầu ô liu nóng sẽ giúp giảm tần suất phải đi salon điều trị tóc.

tinh_dau2

Dầu ô liu sẽ giúp định hình và nuôi dưỡng các lọn tóc khô xơ mất nếp. Ngoài ra dầu ô liu tăng độ bóng và ngăn ngừa gãy rụng, nhưng tôi khuyên bạn nên pha loãng dầu ô liu với dầu hạt nho. Đối với tóc hư tổn, hãy thoa kỹ dầu từ da đầu đến ngọn tóc và cân nhắc để dầu dưỡng trong thời gian dài hoặc qua đêm để dầu thấm sâu hơn.

Thêm dầu thầu dầu, cũng được cho là có tác dụng thúc đẩy độ dày của tóc và tập trung vào việc xoa bóp dầu vào da đầu để kích thích lưu thông máu.

Trộn dầu ô liu với dầu jojoba, loại dầu giống như bã nhờn tự nhiên của da đầu và thêm một vài giọt tinh dầu cây trà. Nếu tóc đã qua xử lý màu hoặc tóc bị gãy hoặc cháy, bạn nên tránh sử dụng dầu ô liu vì nó có thể làm mất màu hoặc gây hư tổn thêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh