Nuôi con nhỏ cẩn thận khi trồng cây cảnh này trong nhà, có ngày trẻ ngộ độc nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh giúp trang trí làm đẹp và còn mang ý nghĩa phong thủy cho gia đình. Nhưng nếu bạn đang nuôi con nhỏ hãy cẩn trọng với các loại cây cảnh sau vì chúng có độc tố hại cho trẻ nhỏ

Không gian nhà cửa rất cây cần xanh để tạo thêm cảnh quan và lọc sạch không khí. Có nhiều người thích trồng cây trong nhà vì chúng vừa giúp trang trí, lọc không khí vừa giúp mang ý nghĩa phong thủy và thư giãn tinh thần. Nhưng một số cây cảnh thường được trồng trong nhà lại có chất độc. Mà trẻ nhỏ thì chưa ý thức được việc tự giữ an toàn cho mình. Do vậy bạn nên xem xét kỹ lưỡng khi trồng các loại cây sau:

van-nien-thanh

Vạn niên thanh - ăn vào có thể không nói được

Những chiếc lá vạn niên thanh rất đẹp nên nhiều người thích trồng. Tuy nhiên tên dân gian của cây này còn là cây câm. Ý là khi ăn nhiều lá cây này có thể gây tác dụng phụ bỏng rát không nói lên lời. Đó là vì vạn niên thanh chứa axit oxalic, trẻ nhỏ bứt phải ăn vào có thể phồng rộp miệng nguy hiểm. Các triệu chứng khi ăn phải loại cây này bao gồm nóng miệng và cổ họng, tiêu chảy, khàn giọng, chảy nước dãi, buồn nôn, nôn, đau khi nuốt, sưng miệng và lưỡi. Các chuyên gia cho biết, một số tác dụng phụ khác bao gồm kích ứng da và mắt, tổn thương giác mạc.

Không may trẻ ăn phải bạn nên lau miệng cho bé bằng khăn lạnh cho bé súc miệng nhổ ra, lau rửa mặt sạch sẽ. Biểu hiện nặng nhớ đưa đi cấp cứu rửa ruột. 

cay-mon-canh

Cây môn cảnh

Cây môn cảnh lá hồng rất đẹp nhưng nó lại gây hại vì tinh thể oxalate tương tự như vạn niên thanh. Cây cũng có thể gây kích ứng mắt và da.

Các triệu chứng khi ăn các bộ phận của môn cảnh gồm nóng miệng hoặc cổ họng, sưng, phồng rộp miệng, lưỡi, khàn tiếng, nói khó, buồn nôn, nôn, tiêu chảy. Nếu trẻ để lá cây chạm vào mắt có thể gây đau mắt, tổn thương giác mạc.

Cây trúc đào

Trúc đào là cây cảnh sai hoa, hoa đẹp nhưng bạn chớ nên trồng vì chúng có chất độc có thể gây chết người. Ăn lá trúc đào có thể tử vong, một số người từng tự tử bằng cây trúc đào.

cay-hong-mon

Hồng môn

Cây hồng môn được nhiều người yêu thích vì màu sắc đẹp dáng trái tim. Nhưng nếu trẻ ăn phải lá cây này, mọi người sẽ có cảm giác nóng rát, đau đớn, sưng tấy trong miệng, khó khăn khi nuốt và giọng nói khàn đục. 

Trầu bà lá xẻ

Đây là cây trầu bà mới rất đẹp được nhiều người yêu thích và phát triển gần đây. Màu xanh và dáng lá khá đẹp nhưng cũng chứa các tinh thể oxalate. Cây trầu bà lá xẻ cũng có thể gây kích ứng da và mắt.

xuong-rong-bat-tien

Cây xương rồng bát tiên

Cây này có nhiều gai nhọn, nhà có trẻ nhỏ không nên trồng vì trẻ sơ ý sẽ bị gai đâm. Hơn nữa nhựa của cây có màu trắng đục, khi tiếp xúc sẽ gây bỏng rát, đặc biệt nếu nuốt phải gây suy giảm hệ thống miễn dịch. Bắn vào mắt sẽ gây mù lòa hoặc giảm thị lực.

Cây Lan ý

Cây lan ý nở hoa màu trắng tuyệt đẹp nên có những tên gọi mỹ miều như vỹ hoa trắng, huệ hòa bình nhưng cây cũng có độ có thể gầy kích ứng miệng và cổ họng, sưng môi, ho, buồn nôn và nôn.

Cây kim tiền

Kim tiền là cây cảnh phổ biến được trồng trong nhà. Nhưng các bộ phận của cây đều có độc, nếu nhai, nuốt phải có thể lập tức gây đau đớn hoặc cảm giác nóng rát, sưng môi, miệng, lưỡi, cổ họng.

Nếu nhà bạn có những cây cảnh này hãy dặn trẻ không được đụng vào ăn nhai. Hãy dạy trẻ tránh xa chúng như việc dạy trẻ tránh xa ổ điện. Hoặc để trên vị trí xa tầm với của trẻ

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn