Lốc xoáy tốc mái gần 1.000 nóc nhà, 1 thai phụ tử vong

( PHUNUTODAY ) - Cơn lốc giống như vòi rồng hình phễu chỉ xuất hiện trong 10 phút, bắt đầu từ thôn Kho Bắc, qua An Thắng đến thôn An Tiến. Đi đến đâu lốc xoáy tàn phá nhà cửa, vườn tược đến đấy.

(Phunutoday) - Khoảng 17h40 ngày 23/6, một cơn [[lốc xoáy]] bất ngờ tràn qua địa bàn xã An Lư (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản khiến 1 phụ nữ mang thai tử vong, hơn 200 người bị thương, trong đó 59 người bị thương nặng.

Theo nhiều người dân địa phương, cơn lốc giống như vòi rồng hình phễu chỉ xuất hiện trong 10 phút, bắt đầu từ thôn Kho Bắc, qua An Thắng đến thôn An Tiến. Đi đến đâu lốc xoáy tàn phá nhà cửa, vườn tược đến đấy.

df
Ông Nguyễn Văn Thành thăm hỏi người bị nạn

Thống kê ban đầu của UBND xã An Lư cho thấy, toàn xã có hơn 200 người bị thương, trong đó có 59 người bị thương nặng. Cơn [[lốc xoáy]] đã cuốn 1 cây lớn đổ vào chị Lê Thị Vui, 26 tuổi, đang mang thai tháng thứ 8, ở thôn An Thắng khiến chị thiệt mạng khi trên đường về nhà. Bên cạnh thiệt hại về người, cơn lốc đã làm 859 ngôi nhà trong xã bị [[tốc mái]], 16 nhà bị sập hoàn toàn, 12 phòng học của trường tiểu học và THCS bị sập.

Ngay sau khi xảy ra lôc xoáy, Bí thư thành ủy thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Thành đã đến hiện trường thăm bà con nhân dân xã An Lư.

Ông Thành cho biết, đây là cơn bão đặc biệt nguy hiểm, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Lãnh đạo thành phố chia sẻ sâu sắc đến những mất mát mà các gia đình phải gánh do hậu quả của cơn lốc. Thành phố sẽ chỉ đạo tất cả các cơn quan ban ngành có chức năng ngay lập tức trợ giúp xã An Lư khắc phục hậu quả.
Hậu quả cơn lốc xoáy để lại
Hậu quả cơn lốc xoáy để lại
 
 
 
 
 
 
Lực lượng cứu trợ đã sẵn sàng
Lực lượng cứu trợ đã sẵn sàng
Lãnh đạo địa phương thăm hỏi các gia đình
Lãnh đạo địa phương thăm hỏi các gia đình

Thanh Tuyền
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn