Lời giải về Tam giác quỷ Bermuda sau hàng trăm năm?

( PHUNUTODAY ) - Liệu rằng sau hàng trăm năm bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda đã có lời giải? Vậy nguyên nhân do đâu mà những hiện tượng kì bí luôn xảy ra trong khu vực này?

 Tam giác Bermuda hay còn được biết đến với tên gọi “Tam giác quỷ” là một khu vực không xác định nằm ở phía tây của Bắc Đại Tây Dương. Đây cũng là nơi ghi nhận sự mất tích một cách bí ẩn của nhiều tàu bè qua lại cũng như máy bay khi đi vào khu vực này. Những câu chuyện thêu dệt xung quanh khu vực này đã khiến nhiều người tin rằng sẽ không ai có thể trở về nếu lỡ đến đây. Thậm chí, có tài liệu cho rằng nơi đây hẳn đã bị ám hoặc là nơi hoạt động của người ngoài hành tinh.

Cụ thể, cáo buộc đầu tiên của vụ mất tích bất thường trong khu vực Bermuda xuất hiện trong một bài báo đăng trên tờ The Miami Herald ngày 17/9/1950 bởi Edward Van Winkle Jones. Hai năm sau tạp chí Fate xuất bản một bài viết ngắn của George X. Sand nói về việc mất tích của một số máy bay và tàu, bao gồm cả 5 máy bay ném bom Hải quân Mỹ TBM Avenger trong chuyến bay huấn luyện mang tên số 19 năm 1945. Ngay sau đó bài báo này đã trở nên nổi tiếng và phóng viên Sand trở thành người đầu tiên mở ra những câu chuyện liên quan đến sự bí ẩn của Tam giác Bermuda.

tam-giac-quy phunutoday

 Vùng không khí dưới đám mây lục giác có thể tạo ra cơn gió tới 270 km/giờ.

Các nhà khoa học mới đây tuyên bố phát hiện ra bí ẩn chết người đằng sau vùng tam giác này. Theo đó, những đám mây hình lục giác được cho là nguyên nhân tạo ra vùng không khí lên tới 270 km/giờ, nhấn chìm máy bay, tàu thuyền xuống biển sâu.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện những đám mây lớn ở phía tây đảo Bermuda. Tiến sĩ Steve Miller, nhà khí tượng vệ tinh tại trường Đại học bang Colorado cho biết: “Những đám mây thường không thể xuất hiện với hình lục giác nhiều như vậy”.

Sử dụng vệ tinh radar để kiểm tra xem điều gì xảy ra bên dưới những đám mây như vậy, các nhà khoa học phát hiện tốc độ gió trên mực nước biển lên tới 270 km/giờ. Sức gió mạnh đến mức tạo thành cột không khí cao hàng chục mét, cuốn theo mọi thứ xuống đáy biển.

Nhà khí tượng học Randy Cerveny nhận định: “Những đám mây hình lục giác xuất hiện trên đại dương không khác gì bom không khí”.

“Chúng được hình thành tương tự như hiện tượng thời tiết cực hiếm gọi là microburst, Hiện tượng này tác động lên mặt biển có thể là những cơn sóng với kích thước lớn, nhấn chìm tàu thuyền xung quanh”, ông Cerveny nói thêm.

Microbursts thường xuất hiện trong cơn dông. Những cơn mưa bình thường hay mưa đá trong cơn bão hoà quyện với những dòng không khí khô, sau đó không khí khô hút ẩm từ không khí ướt, làm cho không khí ướt lạnh đi, và bắt đầu chìm xuống. 

tam-giac-quy2 phunutoday

 Rất nhiều tàu bè, máy bay bì chìm trong khu vực này

Nếu toàn bộ quá trình xảy ra đủ nhanh và trên một diện tích đủ lớn, dòng không khí nhanh tạo thành cột chìm xuống nhanh chóng và lan rộng ra trên mặt đất với sức mạnh cực kì khủng khiếp. Đó là lúc microburst hình thành.

Thông tin về Tam giác quỷ Bermuda lần đầu tiên xuất hiện năm 1492 khi nhà thám hiểm Christopher Columbus phát hiện ánh sáng lạ và la bàn bị chệch hướng do từ trường bất thường ở vùng biển này.

Tam giác Bermuda là một khu vực ở tây bắc Đại Tây Dương giáp Bermuda, Puerto Rico và Melbourne, Florida, Mỹ. Kể từ năm 1851, ước tính khoảng 8.127 người đã mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda.

Gần đây nhất vào năm 2015, con tàu chở hàng El Faro đã biến mất với 33 thủy thủ đoàn. Vị trí cuối cùng trước khi mất tích của con tàu là ở phía bắc Bahamas, nằm trong vùng Tam giác Bermuda.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT