Lợi ích bất ngờ của việc thêm muối vào bia: Mẹo hay này ai không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của bia và muối sẽ mang đến kết quả bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thêm muối vào bia khi uống

Nhiều người chỉ uống bia nguyên chất nhưng cũng có người sẽ gia giảm thêm một chút nguyên liệu để tạo nên sự khác biệt cho cốc bia. Bạn có thể thử một một lớp muối mỏng miệng ly và thêm một lát chanh vào bia.

Muối sẽ giúp giảm vị đắng của bia khá tốt. Vì thế, những ai cảm thấy bia có vị đắng khó uống thì có thể thử cách này. Ngoài ra, các tinh thể muối khiến bia tạo bọt nhiều hơn trong thời gian ngắn.

Thêm muối vào bia cũng giúp tăng hương vị cho bia.

Bạn có thể sử dụng chanh hoặc thay thế bằng quất để cho vào bia, giúp tạo hương vị lạ miệng.

Việc bôi chanh và muối lên miệng ly bia còn mang đến một tác dụng khác chính là ngăn chặn rồi. Muối và axit trong chanh sẽ giúp rồi không dám đậu vào miệng ly nếu bạn lỡ để ly bia ở ngoài hơi lâu.

Một số công dụng khác khi kết hợp bia với muối

Với những phần bia thừa hoặc hết hạn, bạn đừng vội đổ đi. Hãy sử dụng nó để giải quyết nhiều vấn đề khác trong nhà.

Làm sạch vòi nước

Vòi nước sau một thời gian sử dụng sẽ có rất nhiều cặn và vết nước bám trên bề mặt. Nếu không vệ sinh thường xuyên, cặn bẩn sẽ tích tụ nhiều và khó làm sạch.

Lúc này, bạn có thể trộn một ít muối với bia và pha thêm một chút nước vào hỗn hợp này. Hòa tan chúng rồi đổ vào bình xịt.

them-muoi-vao-bia-02

Xịt dung dịch này lên trên bề mặt vòi nước và chờ vài phút. Tiếp đó, dùng bàn chải đánh sạch các cặn nước bám trên bề mặt vòi nước và xả lại bằng nước sạch là được.

them-muoi-vao-bia-03

Các thành phần trong bia và muối có tác dụng làm sạch cặn bẩn rất tốt. Nếu vòi nước bám quá nhiều cặn bẩn, bạn có thể rắc trực tiếp muối hạt lên trên bề mặt vòi đã được xịt dung dịch bia. Cách này sẽ giúp tăng độ ma sát, tăng khả năng làm sạch vết bẩn.

Làm sạch vết dầu

Mặt bếp, gạch ốp tường bếp thường tiếp xúc với khói dầu mỡ nên rất dễ bám cặn bẩn. Các cặn này không dễ để lau chùi. Ngoài việc sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dung dịch bia và muối để làm sạch.

them-muoi-vao-bia-04

Chúng sẽ phá vỡ kết cấu của dầu mỡ, giúp làm mềm các vết bẩn. Nhờ đó, bạn có thể lau chúng đi một cách dễ dàng.

Chỉ cần xịt dung dịch này lên bề mặt bếp, tường bếp rồi lấy khăn lau đi là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link