Gạch ốp tường nhà bếp bám đầy dầu mỡ, dùng thứ này lau chỉ vài phút là sạch bóng

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch gạch ốp tường nhà bếp nhanh chóng, bạn có thể áp dụng cách đơn giản này, sẽ sạch bóng sau vài phút.

Trong quá trình nấu nướng, khó tránh khỏi dầu mỡ dính lên gạch ốp tường ở nhà bếp. Nếu bạn không có cách xử lý ngay thì đây là cơ hội thuận lợi cho nấm mốc và các vi khuẩn có hại sinh sôi, phát tán. Để làm sạch gạch ốp tường nhà bếp nhanh chóng, bạn có thể áp dụng cách đơn giản này, sẽ sạch bóng sau vài phút.

1. Dùng giấm ăn

Giấm ăn là nguyên liệu hầu như nhà nào cũng có trong bếp. Ngoài việc dùng để nấu ăn bạn có thể dùng để làm sạch gạch ốp tường. Giấm mang đến khả năng tẩy rửa cực kì hiệu quả, ngay cả các vết dầu mỡ lâu ngày cũng có thể đánh bay. Để vệ sinh tường nhà bếp bằng giấm, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

sach-gach

- Cho giấm hoà cùng một ít nước vào một bình xịt.

- Xịt lên mặt tường bị dính dầu mỡ.

- Đợi khoảng 5 phút trước khi dùng khăn lau sạch đi.

Đối với vết bẩn cứng đầu, có thể kết hợp giữa giấm ăn và xà phòng, chỉ cần pha thêm xà phòng chất tẩy rửa mạnh. Bạn nhúng khăn vào dung dịch, lau sạch mọi vết bẩn trên tường.

2. Dùng chanh tươi

Chanh tươi có tính axit mạnh hơn cả giấm nên có khả năng đánh bật các loại vết bẩn như dầu mỡ, ẩm mốc trên gạch ốp tường, gạch lát nền hiệu quả.

Để làm sạch vết dầu mỡ, ẩm mốc trên gạch ốp tường bằng chanh bạn cắt quả chanh thành từng lát mỏng khoảng 2mm. Sau đó chà nhẹ lên tường ở khu vực dính dầu mỡ, ẩm mốc. Sau 10 phút bạn dùng khăn mềm lau lại. Bạn lưu ý chỉ áp dụng khi dầu mỡ vừa bám dính, gạch ốp tường chưa bị xỉn màu, ố vàng.

xu-ly-ve-ban-gach-op-lat

3. Dùng baking soda

Ngoài việc sử dụng để làm bánh, tẩy trắng thiết bị vệ sinh thì backing soda còn có tác dụng làm sạch gạch ốp lát bám dầu mỡ. Baking soda là một thành phần có khả năng khử mùi và tẩy rửa rất tốt.

Để làm sạch gạch ốp tường với baking soda, bạn chỉ cần cho một thìa baking soda và khăn/vải ướt. Lau khăn lên khu vực gạch ốp tường dính dầu mỡ. Rửa lại bằng nước ấm, các vết dầu mỡ sẽ biến mất và trả lại cho tường bếp của bạn vẻ sáng bóng. Nếu muốn tăng hiệu quả làm sạch bạn có thể kết hợp baking soda với chanh tươi hoặc giấm.

4. Dùng bột bắp

Bột bắp hay bột mì, bột gạo đều là nguyên liệu rẻ tiền, sẵn trong căn bếp nhà bạn có thể đánh bay các vết nấm mốc, dầu mỡ bám trên gạch ốp tường.

Bạn hòa bột mì hay bột gạo với nước rồi phết lên bức tường dính dầu mỡ. Đợi khoảng 30 phút để bột khô lại tự nhiên, dùng 1 miếng bánh mì sandwich chà mạnh lên vùng tường bị bám dính dầu mỡ. Dùng khăn ẩm sạch lau lại 2-3 lần, cho đến khi bề mặt tường sạch hoàn toàn.

Tuy nhiên, cách này chỉ có hiệu quả khi dầu mỡ vừa bám dính, còn với bề mặt gạch ốp tường bếp bị dính dầu mỡ lâu ngày, đã ố vàng và keo lại thì nó không phát huy được hiệu quả.

5. Dùng nước rửa chén hoặc nước tẩy rửa chuyên dụng

de-dang-ve-sinh-khi-op-gach-phong-bep

Một cách nhanh chóng để làm sạch gạch ốp tường bị ẩm mốc, dầu mỡ là dùng nước rửa chén, nước tẩy rửa chuyên dụng. Cách này đơn giản và cũng rất quen thuộc.

Bạn đổ nước nóng vào bát, nhúng khăn lau vào đó. Tiếp đến pha hỗn hợp dầu rửa chén với nước, nhúng khăn ngấm nước nóng vào đó. Dùng khăn lau sạch vết bẩn dầu mỡ, ố vàng trên tường. Nếu như làm 1 lần chưa sạch thì bạn có thể làm lặp lại các lần tiếp theo.

Các lưu ý khi làm sạch tường nhà bếp

- Nhà bếp là khu vực cần dọn dẹp thường xuyên nhất nên có lẽ sẽ tốn nhiều công sức của bạn. Cần thường xuyên dọn dẹp và hạn chế để dầu mỡ bắn lên tường vì khi để lâu các vết ố bẩn này sẽ rất khó tẩy rửa.

- Có thể sử dụng giấy dán tường để tránh dầu mỡ bắn lên làm bẩn tường. Hiện nay các mẫu giấy dán tường bếp rất đa dạng, không những bền đẹp mà còn tạo điểm nhấn cho căn bếp.

- Có thể ốp gạch lên mặt tường chỗ khu vực nấu ăn. Dùng gạch ốp giúp bạn lau chùi dễ dàng hơn.

- Trong không gian bếp, nên hạn chế sử dụng các hóa chất tẩy rửa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link