Lợi ích của việc học bơi ếch đối với sức khỏe?

( PHUNUTODAY ) - Bơi ếch có lợi ích trong việc giúp bạn giảm stress và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngoài những lợi ích trên bạn có thể tìm hiểu thêm một số những lợi ích khác của bơi ếch để mùa hè này sẽ thật tuyệt vời với một cơ thể khỏe ở hồ bơi.

Lợi ích của việc học bơi ếch đối với sức khỏe?

Bơi ếch có lợi ích trong việc giúp bạn giảm stress và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngoài những lợi ích trên bạn có thể tìm hiểu thêm một số những lợi ích khác của bơi ếch để mùa hè này sẽ thật tuyệt vời với một cơ thể khỏe ở hồ bơi.

Lợi ích của bơi ếch trong việc cải thiện chiều cao

Chắc chắn ai cũng có cho mình một giấc mơ về con số chiều cao lí tưởng. Những trẻ em ở độ tuổi chuẩn bị hoặc đang trong thời điểm dậy thì, phát triển cơ thể nên học bơi ếch kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ rất có lợi trong việc phát triển chiều cao, phát triển xương và các khối cơ.

6-loi-ich-cua-viec-boi-ech-phunutoday (1)

 Lợi ích của bơi ếch trong việc cải thiện chiều cao

Nhờ có những thế mạnh về đặc điểm của bơi ếch là đạp chân về phía sau và sải tay về phía trước. Do đó, cột sống và hệ xương phát triển giúp cải thiện chiều cao đáng kể. Cho nên, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí cùng với bơi ếch để phát triển chiều cao cho cơ thể.

Đối với kiểu bơi ếch, các động tác kỹ thuật của kiểu bơi ếch khá dễ học và nó có tốc độ chậm vừa, động tác kỹ thuật bơi ếch một cách chuẩn xác để đạt được con số chiều cao tuyệt vời nhất.

Kiểm soát huyết áp

Đặc điểm của bơi ếch là mô phỏng hình ảnh của con ếch nhảy dưới nước. Cho nên mỗi ngày bạn nên bơi ếch trong khoảng thời gian 30-60 phút, 3-4 ngày mỗi tuần có thể giúp cơ thể giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ, và tiểu đường, nhất là đối với người già. Nếu trước đây bạn đã từng làm quen với bơi ếch thì nên tiếp tục những bài tập dưới nước với kiểu bơi ếch để có được một cơ thể khỏe.

6-loi-ich-cua-viec-boi-ech-phunutoday (1)

 Bơi ếch giúp kiểm soát huyết áp

Bơi ếch có một lợi ích rất tuyệt vời có thể giúp giảm huyết áp và lượng cholesterol trong cơ thể. Những hình thức hoạt động của các chi và khối cơ có thể giúp gia tăng lượng máu và oxy cung cấp tới phổi và các cơ bắp, đồng thời mang lại hiệu quả tích cực trong việc giải phóng lượng dioxít carbon khỏi cơ thể. Đây là một phương thuốc cực kì hiệu quả để duy trì huyết áp ổn định cho cơ thể bạn nên ghi chú ngay vào danh sách những việc cần làm cho mùa hè này đi nhé!

Giảm nguy cơ chấn thương các khớp

Bơi ếch là một dáng bơi thường xuyên hoạt động kết hợp giữa các chi, mọi bộ phận trong cơ thể. Tổng hòa tạo nên một loại hoạt động không dồn lực lên các khớp chi. Giúp giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương, đặc biệt đối với các chi, các khớp và cơ bắp nhờ vào sự nâng đỡ của nước. Đây là một đặc điểm cực kì quan trọng đối với các vận động viên nói riêng và mọi người thích vận động nói chung.

6-loi-ich-cua-viec-boi-ech-phunutoday (2)

 Bơi ếch là một dáng bơi thường xuyên hoạt động kết hợp giữa các chi

Toàn bộ cơ thể được hoạt động, đặc biệt là tạo nên độ khỏe khoắn, dẻo dai cho chân, lưng, vai và các cơ bắp cánh tay.

Với phổi và tim mạch

Khi bạn học bơi ếch, đặc thù của cơ thể dựa vào áp lực của nước lên ngực người bơi, làm hạn chế động tác hít vào thở ra cho nên cần phải thở mạnh, giúp phát triển hệ thống hô hấp và làm tăng dung tích sống của phổi. Phổi chính là minh chứng sống cho sức khỏe của chúng ta. Hơi thở sẽ quyết định tất cả đối với cơ thể cho dù một đứa trẻ mới sinh ra hay với một ngừa già nua dưới tác động của thời gian.

Theo các nghiên cứu khoa học về cơ thể con người thì dung tích sống của phổi càng cao thì khả năng lao động càng bền bỉ, vận động càng nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho hô hấp và làm giảm các cơn hen phế quản được đẩy lùi. Trong điều kiện cuộc sống ngày càng ôi nhiễm, nhất là ôi nhiễm không khí đang gia tăng, cũng như lối sống không lành mạnh khi sử dụng thuốc lá và các chất độc hại. Bạn nên nghiên cứu và tiến hành 1 đén 2 giờ một ngày để ngâm mình dưới nước ngụp lặn trong kiểu bơi ếch để có một lá phổi khỏe cho cơ thể.

6-loi-ich-cua-viec-boi-ech-phunutoday (3)

Bơi ếch giúp tăng dung tích sống  

Về những lợi ích của bơi ếch không ai có thể bàn cãi thì chúng ta cũng cần phải chú ý tránh những thói quen không tốt trong bơi lội như:

Bơi khi đói, no, mệt

Sau khi vận động quá sức, nhiều mồ hôi liền bơi ngay

Sau khi uống rượu

Ăn các đồ ăn khó tiêu, có gaz, có đường, muối

Không khởi động trước khi bơi

Hút thuốc trước khi bơi

Theo:  khoevadep.com.vn