Bắt khẩn cấp người cha nhẫn tâm đánh đập con gái 10 tuổi bầm tím hết người chỉ vì 10.000 đồng

( PHUNUTODAY ) - Trong cơn say rượu, nghi con gái lấy trộm 10.000 đồng mà một ông bố ở Vĩnh Phúc đã nhẫn tâm đánh đập con gái 10 tuổi bầm tím hết người.

Liên quan đến vụ bé gái 10 tuổi bị bố ruột đánh dã man, báo Người Đưa Tin dẫn lời Thiếu tá Nguyễn Anh Dũng, Phó trưởng Công an TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), ngày 3/4, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Văn La (trú tại xóm Vèo, xã Định Trung, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội danh Cố ý gây thương tích. Nạn nhân là con gái ruột của La, cháu Hoàng Thị Hồng H. (SN 2008, trú cùng địa chỉ).

061

 Hình ảnh cháu H bị bố đánh dã man, gây ra nhiều vết bầm tím. Ảnh: Minh Lung.

Mới đây, facebooker M.L.L đã chia sẻ lên trang cá nhân những bức hình về một bé gái bị thâm tím hết phần tay, lưng và sườn kèm dòng trạng thái: "Bố Hoàng Văn La ở Định Trung - Vĩnh Yên không còn tính người, đánh con ruột của mình đến nông nỗi này đây. Pháp luật vào cuộc để lấy lại công bằng cho cháu." Ngay sau khi nhận được thông tin từ vụ việc, cơ quan công an Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã cho triệu tập ông La đến trụ sở lấy lời khai, nhằm làm rõ hành vi có dấu hiệu vi phạm luật hình sự. 

Tại cơ quan công an, đối tượng La khai nhận: "trước đó cháu H có lấy 10 nghìn đồng đi mua vở cho em. Khi sẵn hơi men trong người, đối tượng đã ra tay đánh đập con gái”. Phía công an thành phố Vĩnh Yên đã đưa cháu bé đi giám định thương tích để phục vụ công tác điều tra.

Chúng tôi sẽ căn cứ vào kết quả giám định thương tích để quyết định khởi tố về tội cố ý gây thương tích hoặc xử lý về hành vi hành hạ người khác. Đơn vị cũng đã có văn bản yêu cầu Trung tâm trợ giúp pháp lý của Sở Tư pháp tỉnh bảo vệ quyền lợi cho cháu” – Thiếu tá Dũng thông tin.

060

Bé H phải ở lại bệnh viện để các bác sĩ theo dõi tình tình sức khỏe. Ảnh nguồn Internet.

Theo thông tin trước đó, tối 27/3 trong bữa cơm La uống rượu một mình rồi đi ra ngoài, dặn hai con gái ở nhà học bài. Khoảng 22h thì La đi về nồng nặc mùi rượu. Nói mất 10.000 đồng trong quần treo ở nhà và tra khảo hai con.

"Cháu nói nhặt được tiền trong túi quần bố rơi ra nên cất rồi nhưng bố không tin. Bố mắng rồi lấy gậy gỗ đánh vào lưng, tay. Bố đấm, đá bắt cháu quỳ giữa nhà không cho ngủ". Bé H vừa kể vừa khóc nứt nở. 

Đến sáng 28/3, khi cháu bé vào lớp học, đến giờ ăn trưa, cô bé buồn nôn, nhăn nhó vì đau thì cô giáo gặng hỏi, vạch áo ra xem...thì mới phát hiện tay chân người có nhiều vết tím bầm, sưng, tụ máu và báo cho gia đình.

Trao đổi với VnExpress, chị Dung(mẹ cháu H và cũng là vợ của Hoàng Văn La ) và chồng đã ly hôn nhau, đây không phải là lần đầu tiên chồng chị có những hành động "mất nhân tính" với con mình mà trước đó, khi còn là vợ cũng thường xuyên bị chồng đánh đập, hành hạ.

Theo ông bà nội cháu H, đối tượng La vốn nghiện rượu, thường xuyên trong tình trạng say xỉn. Là thợ xây nhưng công việc không đều, La rất hay la mắng, đánh đập và nhiều lần bỏ đói các con. Sau khi ly hôn với vợ, La ngày càng nghiện rượu và cũng nhiều lần đánh các con. Tuy nhiên, đây là trận đòn nặng nhất và khiến cháu H. phải nhập viện.

Hiện vụ án đang được công an TP.Vĩnh Yên tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn