Bố bé gái Việt bị sát hại tại Nhật: "Tôi muốn hung thủ sẽ bị bắt trong thời gian gần nhất".

( PHUNUTODAY ) - Ước nguyện của người bố đau khổ trong đám tang bé gái Việt bị sát hại ở Nhật Bản chính là nhanh chóng bắt được hung thủ sát hại con gái mình.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày hôm nay 3/4, chính quyền địa phương thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) cùng gia đình đã tổ chức làm lễ an táng bé tại địa phương. Sự việc này thu hút được sự quan tâm của báo chí cả trong lẫn ngoài nước, trong đó truyền thông Nhật Bản đã liên tục đưa tin về đám tang của em bé xấu số.

be-nguoi-viet-bi-giet-o-nhat-31

 

be-nguoi-viet-bi-giet-o-nhat-22

 

Đã có hơn 100 người thân, làng xóm đã đến chia buồn và đưa tiễn bé Nhật Linh về nơi yên nghỉ cuối cùng. Trong sự đau đớn đến tột cùng, bố bé Nhật Linh, anh Lê Thanh Hòa đã nghẹn ngào nói lên ước nguyện của mình.

"Tôi muốn hung thủ sẽ bị bắt trong thời gian gần nhất".

Khi nói về cái chết thương tâm của con gái, anh Hòa nghẹn lời: "Khi con gái tôi gặp nạn, hơn ai hết tôi đau lòng vô cùng. Tôi biết rằng con gái tôi rất muốn được sống nhiều hơn nữa".

Anh còn viết những dòng chữ cho con gái khiến ai đọc cũng nghẹn ngào. "Linh ơi, bố yêu con, Linh vẫn còn sống" là lời tâm can đau đớn của người bố đau khổ.

Cũng theo báo chí Nhật Bản chia sẻ, Nhật Linh là một cô bé hiếu động, vui vẻ và tràn đầy sức sống. Dù không phải là người dân bản địa nhưng bé rất dễ dàng hòa nhập với bạn bè. Cô bé tích cực tham gia nhiều hoạt động của nhà trường.

Mới đây một trang tin của Nhật Bản đã chia sẻ những hình ảnh vô cùng xúc động của bé Linh. Trong clip này bé Linh đã tham gia một tiết mục văn nghệ, cô bé vô cùng tự tin và hào hứng thể hiện tiết mục của mình. Phía nhà trường của bé Linh cho biết, Linh là một cô bé rất yêu âm nhạc.

Sự việc bé Linh khiến dư luận hai nước vô cùng phẫn nộ. Không chỉ người dân Việt Nam thể hiện sự tiếc thương đến em mà phía Nhật Bản nơi em đang sinh sống, người dân ở đây cũng dành lời cầu nguyện cho linh hồn Linh sớm được siêu thoát.

Được biết, ngay khi sự việc nghiêm trọng xảy ra, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại yêu cầu phía Nhật Bản tích cực điều tra xử lý sự việc.

Đại sứ quán cũng đã cử cán bộ trực tiếp đến hiện trường nắm tình hình, chia buồn với gia đình nạn nhân và sẽ phối hợp với gia đình nạn nhân theo sát vụ việc, hoàn tất các thủ tục cần thiết để lo hậu sự cho nạn nhân.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh ANN mới đây, một người dân trình báo việc họ có nhìn thấy một bé gái nhận diện giống Lê Thị Nhật Linh đi hướng ngược lại với trường học trong sáng 24/3, ngày mà cô bé bị mất tích.

Vợ của người đàn ông đã chứng kiến chia sẻ với phóng viên: "Cô bé đã đi về hướng này. Nếu mà đi hướng ngược lại với trường học thì lạ quá còn gì. Đáng lẽ phải đi học chứ! Thế nên tôi mới thấy khả nghi. Cô bé không có đeo cặp, cũng không mang theo cái gì cả."

Thông tin này mới chỉ là lời khai của người dân và đã được cảnh sát tiếp nhận.

Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 lúc đang trên đường đi học. Từ nhà cô bé đến trường khoảng 900m, có lắp đặt 6 camera an ninh. Kiểm tra các camera, cảnh sát chỉ phát hiện được một hình ảnh cuối cùng của Linh trong camera đầu tiên. Ngoài ra, theo camera hành trình của một xe chạy gần đó, có dấu hiệu của một người đàn ông khả nghi cùng một chiếc xe theo dõi cô bé, tuy nhiên mọi việc chưa rõ ràng và vẫn đang được cảnh sát thu thập thêm bằng chứng. Nhiều phán đoán Nhật Linh bị bắt cóc ngay khi vừa ra khỏi nhà được ít phút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn