Lời khai của 2 nữ sinh "vứt" cụ ông ở nghĩa địa sau khi gây tai nạn

( PHUNUTODAY ) - Thượng tá Nguyễn Duy Hùng – Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà cho biết, đơn vị vừa triệu tập 2 nữ sinh liên quan đến vụ gây tai nạn bỏ trốn vừa xảy ra trên địa bàn xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 10h ngày 8/4, khi ông Lê Ngọc Thanh (62 tuổi, trú tại xóm Thanh Mỹ, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà) đang đi trên đường tỉnh lộ 7, đoạn qua thôn Thanh Lương, xã Phù Lưu, bất ngờ bị 2 cô gái trẻ đi trên chiếc xe máy màu đỏ đâm ngã giữa đường.

Thời điểm này người dân trong làng đang đi làm đồng nên chỉ có một số người già trong xóm biết chuyện chạy ra kêu cứu thì bất ngờ 2 cô gái này quay xe lại và nói chở ông Thanh đi viện.

dam-nguoi-1

Ông Thanh bị chấn thương nặng, đang được điều trị tại bệnh viện. 

Đến 11h gia đình nhận thông báo, ông Thanh bị thương nặng nằm bất tỉnh ở nghĩa trang xã Phù Lưu.

Bà Trần Thị Giỏi (63 tuổi, vợ ông Thanh) cho biết: “Sau khi nghe người dân nói chồng tôi gặp tai nạn, được 2 cô gái chở vào bệnh viện, chúng tôi đến bệnh viện tìm nhưng không thấy chồng tôi ở đâu cả. Đến khoảng 10h30 cùng ngày, dân làng phát hiện ông Thanh nằm bất động, máu me khắp người ở khu vực nghĩa địa xóm Thanh Mỹ...”.

Ông Thanh được đưa vào Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, gãy chân trái, chấn thương nặng ở vùng bụng và mặt.

Đến nay sau 4 ngày cấp cứu, điều trị tại bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh tính mạng ông Thanh đã qua khỏi cơn nguy kịch, tuy nhiên do gãy chân trái, chấn thương nặng ở vùng bụng và vùng mặt nên bệnh nhân phải nằm một chỗ.

Được biết, gia cảnh ông Thanh rất khó khăn vợ phải đi giúp việc ở Hà Nội, con cái đi làm ăn xa, ông Thanh lại thường xuyên bị bệnh tật.

Nhận tin báo, Công an huyện Lộc Hà đã nhanh chóng xuống hiện trường thu tập tài liệu, chứng cứ, trích xuất camera của các hộ dân và doanh nghiệp gần hiện trường truy tìm dấu vết 2 cô gái.

Tối 12/4, tổ công tác đang làm việc tại địa bàn Nghi Xuân báo về đã xác minh được danh tính 2 cô gái trên.

d

Chiếc xe 2 nữ sinh điều khiển gây tai nạn. 

Sáng nay, cả 2 được triệu tập đến Công an huyện Lộc Hà để làm rõ sự việc. Theo đó, người cầm lái được xác định là Nguyễn Thị Vân (SN 2000), chở phía sau Phan Thị Yến (SN 2001), đều trú tại thôn Song Nam, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, hiện đều là học sinh Trường THPT Nguyễn Đổng Chi (xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà).

Tại cơ quan điều tra, cả 2 nữ sinh đều khai nhận hành vi gây tai nạn của mình. Tuy nhiên, khi 2 nữ sinh đưa nạn nhân lên xe, đến đoạn đường gần khu nghĩa trang thuộc xã Phù Lưu thì ông Thanh giãy giụa đòi xuống xe nên cả 2 cho xuống.

Sau đó, do Vân bị thương nặng nên cả 2 đã về trạm y tế xã Cương Gián (Nghi Xuân) băng bó, sau đó lên BVĐK Nghi Xuân điều trị.

Hiện, Công an huyện Lộc Hà đang hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn