Kinh hoàng: Bệnh nhi 8 tuổi bị teo chân do bác sĩ để sót dị vật trong vết thương

( PHUNUTODAY ) - Vết thương của cháu bé sau khi thăm khám tưởng chừng đã ổn, thế nhưng sau 4 tháng điều trị thì người nhà ngỡ ngàng nhận ra vẫn còn dị vật trong vết thương khiến bé Mai Hoàng Thiên Bảo (8 tuổi ở xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) bị teo chân.

Bác sỹ Huỳnh Văn Thiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa 2 Lâm Đồng cho biết vụ cháu Mai Hoàng Thiên Bảo (8 tuổi) ở Lâm Đồng bị teo chân vì bác sỹ để sót dị vật ở vết thương là do phía bệnh viện có sai sót khi đã không phát hiện ra dị vật trong chân bệnh nhân Bảo.

Kíp trực đã cho bệnh nhân về, hẹn tái khám mà không giải thích rõ với gia đình bệnh nhân là khả năng còn sót dị vật bên trong, điều này khiến gia đình bệnh nhân không lường hết được tình trạng bệnh nên đã không quay lại tái khám theo hẹn.

Hiện gia đình bé cho rằng do bác sĩ làm sót dị vật khi sơ cứu ban đầu nên mới dẫn đến tình trạng chân bé biến chứng, ngày càng nặng. Trong khi đó, phía Bệnh viện II Lâm Đồng thương lượng với gia đình bé nhiều lần nhưng không thành do không thống nhất được mức bồi thường.

h22

 Dị vật được tìm thấy trong vết thương của cháu Bảo. Ảnh nguồn: GĐCC.

Theo thông tin trước đó, chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp (mẹ của cháu Mai Hoàng Thiên Bảo, ngụ xã Lộc Nga, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho biết, vào đầu tháng 12/2016, cháu Bảo bị cửa kính vỡ văng vào chân, chảy rất nhiều máu nên gia đình đã đưa Bảo đến Bệnh viện Đa khoa 2 Lâm Đồng cấp cứu. Một điều dưỡng của bệnh viện đã thăm khám, lau rửa và khâu vết thương, chích ngừa cho cháu Bảo.

Sau đó, có một bác sỹ đến khám và cho đơn thuốc. Mặc dù gia đình đã yêu cầu chụp phim, truyền máu cho Bảo nhưng bác sỹ cho rằng vết thương không nghiêm trọng nên cho bé về, hẹn hôm sau tái khám.

Phía gia đình cho rằng vết thương không nghiêm trọng như lời bác sỹ nói nên chỉ rửa vết thương và cho con uống thuốc theo chỉ dẫn tại nhà.

Cho đến nửa tháng sau, chân phải của cháu Bảo không cử động, không thể nhấc lên và không đi được. Gia đình đã cho cháu đi khám tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Thành phố Hồ Chí Minh. Các bác sỹ chẩn đoán bàn chân phải của cháu “rớt tổn thương hông khoeo ngoài,” phải mổ chuyển gân. Nhưng do chân bị teo nên các bác sỹ chưa thể mổ ngay mà đề nghị gia đình cho bé về tập vật lý trị liệu và hẹn 6 tháng sau sẽ mổ.

Sau 20 ngày vừa uống thuốc, vừa tập vật lý trị liệu tại Bệnh viện Đa khoa 2 Lâm Đồng, chân phải của cháu Bảo vẫn không đi được, chân ngày càng teo, không thể duỗi thẳng. Chị Điệp cho biết:

“Con tôi vừa uống thuốc, vừa tập vật lý trị liệu 20 ngày tại Bệnh viện II Lâm Đồng nhưng càng tập chân bé lại càng không đi được, chân ngày càng teo, không duỗi thẳng được. Tôi lại đưa con về Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình khám thì các bác sĩ chẩn đoán chân cháu bị đứt dây thần kinh và mổ lại vết thương. Khi mổ, các bác sĩ phát hiện trong chân bé còn 2 mảnh kính dài khoảng 2cm chèn lên dây thần kinh chân bé. Các bác sĩ cho rằng do còn sót dị vật bên trong nên con tôi mới bị chèn, liệt dây thần kinh”.

Khi biết được sự việc, quá bức xúc nên gia đình chị Điệp đã làm đơn khiếu nại gửi Bệnh viện Đa khoa 2 Lâm Đồng. Sau đó, bệnh viện đã nhiều lần mời gia đình lên làm việc để làm rõ vấn đề.

Về phía gia đình chị Điệp cho rằng bệnh viện không thẳng thắn nhận sai sót mà còn đổ lỗi cho gia đình. Nhiều lần đến thương lượng bồi thường từ mức 10 triệu đồng, sau đó lên đến mức 30 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình chị chưa đồng ý.

Còn về phía Bệnh viện II Lâm Đồng, giám đốc bệnh viện, ông Huỳnh Văn Thiên cho biết, hiện tại ông đã nhận được biên bản làm việc của hội đồng y khoa của bệnh viện nhưng ông vẫn chưa thể ký văn bản trả lời cho gia đình bà Điệp vì biên bản này chưa ổn, có nhiều điểm đi ngược với ý kiến của ông. Ông đã yêu cầu mọi người họp lại, đưa ra cách giải quyết ổn thỏa mới ký văn bản.

“Kíp trực hôm đó có sai sót khi đã không phát hiện ra dị vật. Kíp trực cho người bệnh về, hẹn tái khám mà không giải thích rõ với gia đình người bệnh là khả năng còn sót dị vật bên trong. Điều này khiến gia đình người bệnh không nắm rõ, không lường hết được tình trạng bệnh nên đã không quay lại tái khám theo hẹn. Tôi đã yêu cầu kíp trực và hội đồng y khoa của bệnh viện tiếp tục làm việc với gia đình để hỗ trợ tiền, mong nhận được sự thông cảm từ gia đình. Nếu không thỏa thuận được sẽ để vụ việc cho tòa án giải quyết theo đơn kiện của gia đình”. Bác sĩ Thiên khẳng định.

Được biết, hiện tại cháu Bảo còn phải phẫu thuật một lần nữa thì chân mới có thể cử động bình thường. Từ khi xảy ra sự việc, cháu Bảo cũng phải nghỉ học để điều trị bệnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn