3 bước giúp bạn xào rau ngon xanh mướt, ai cũng “ngả nón kính phục”

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp các chị em nội trợ có được món rau xào xanh mướt ai cũng thích.

Ngâm rau trong nước cốt chanh

Thói quen của hầu hết khi mọi người xào rau đều đổ rau trực tiếp vào chảo dầu. Việc làm đó thực tế là không sai, nhưng đó lại chính là một trong những lý do tại sao rau lại chuyển sang màu thâm xì. Muốn loại bỏ hạn chế này trước khi xào rau, hãy ngâm rau xanh trong nước pha cốt chanh khoảng 5 phút. Tính axit trong chanh sẽ ngăn không cho rau xào chuyển sang màu thâm đen.

Chần rau qua nước sôi trước khi xào

Một trong những bí quyết giúp bạn xào rau ngon là trước khi xào rau bạn hãy chần sơ qua một lần với nước sôi. Khi nước sôi, bạn đổ một chút muối vào và nhúng rau vào nồi rồi nhấc ra ngay. Sau đó nhúng rau vừa chần vào một bát nước lạnh rồi vớt ra để ráo nước. Khi bạn rau ráo nước thì đem xào ngay, cách làm này sẽ khiến rau giữ được độ xanh và giòn khiên ai cũng thích ăn.

Nên chần rau trước khi xào rau sẽ ngon hơn

Nên chần rau trước khi xào rau sẽ ngon hơn

Xào nhanh tay

Một trong những cách giúp bạn xào rau xanh mướt là sau khi chần sơ, rau đã được làm chín phần nào vì thế hãy xào thật nhanh để rau vừa đủ thấm gia vị mà vẫn còn giữ được màu xanh. Khi xào bạn cần phải bật lửa lớn, để chảo thật nóng rồi cho rau vào đảo nhanh tay. Nhớ cũng cho phần rau lâu chín vào sớm một chút so với các phần rau khác.

Trong khi xào chỉ xào một lượng rau vừa đủ với kích cỡ chảo. Nếu xào quá nhiều thì bạn khó đảo đều tay khiến rau không chính đều, thậm chí bị dập nát.

Xào rau ngon nên xào lửa lớn

Xào rau ngon nên xào lửa lớn

Đặc biệt, nếu có xào chung với thịt, tôm hoặc mực thì nên xào thịt trước rồi múc riêng ra đĩa để riêng. Rồi sau đó, xào rau vừa chín thì cho phần thịt vào đảo đều, nêm nếm vừa ăn là tắt bếp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn