Lối vào nhà mà phạm kiểu này gia đình trước sau cũng lụi bại, vợ chồng ly tán

( PHUNUTODAY ) - Lối vào nhà mà phạm kiểu này gia đình trước sau cũng lụi bại, vợ chồng ly tán cần tránh ngay kẻo tới lúc hối hận thì quá muộn.

loi-di-0

Kiêng kỵ lối vào nhà theo phong

Diện tích lối đi quá nhỏ hẹp

Bất luận diện tích nhà của bạn ra sao, lối đi vẫn là nơi trọng yếu để nạp khí cho ngôi nhà nên cần cố gắng thiết kế rộng rãi một chút. Tác dụng của lối đi là để ngăn cản khí từ bên ngoài “xông vào” và đẩy khí trong nhà thất thoát khiến chủ nhân dễ hao tài tốn của.

Do đó, lối đi thông thoáng sẽ càng giúp tài khí hội tụ trong nhà lâu hơn và thịnh vượng hơn, nếu diện tích quá nhỏ hẹp sẽ tạo cảm giác gò bó, tài lộc suy yếu.

Để đồ chơi trẻ em xung quanh lối vào

Để quá nhiều búp bê và đồ chơi trẻ em ngay lối vào của ngôi nhà là một kiêng kỵ rất lớn. Bởi vì, chúng sẽ xua đuổi may mắn của bạn. Bạn nên cất trữ đồ chơi ở nơi khác thích hợp hơn và thay thế bằng những biểu tượng phong thủy tốt lành, ví dụ như tượng ông Tam Đa...Lối vào tối om hoặc đèn chiếu sáng bị hỏng

Từ quan điểm phong thủy tốt, lối vào nên có mái hiên rộng rãi, sáng sủa và sạch sẽ để thu hút may mắn cho ngôi nhà. Đảm bảo lối vào luôn đủ ánh sáng hoặc đèn chiếu sáng luôn hoạt động tốt. Trường hợp đèn chiếu sáng bị hỏng cần thay mới càng nhanh càng tốt.

Lối vào đối diện với cửa sổ

Khi bước vào nhà, nếu bạn ngay lập tức đối diện với cửa sổ, nó cho thấy nguồn năng lượng được đưa vào dễ dàng thoát ra ngoài qua cửa sổ. Điều này có nghĩa là những năng lượng tốt và may mắn đều không thể được giữ lại trong ngôi nhà của bạn.

Để biển số nhà dơ bẩn

Việc giữ biển số nhà bạn luôn sáng bóng là điều cần thiết, vì nó tượng trưng cho mặt tiền của gia đình bạn. Nếu như mặt tiền dơ bẩn, chủ nhà dễ bị vu khống, gặp tin đồn không hay hoặc có xích mích với những thành viên khác trong gia đình. Vì vậy, tốt nhất bạn nên giữ thói quen thường xuyên lau biển số nhà sạch sẽ.

Nguyên tắc để tạo một lối đi có khả năng thúc đẩy tài vận cho chủ nhân

loi-di

Các vật ngăn cách lối đi với phòng ở

Khoảng không gian lối đi không nên quá xuyên suốt từ cửa ra vào với các phòng bên trong vì rất dễ khiến cho các trường khí tốt vừa đi vào đã thoát ra ngoài, trong nhà khó đạt hiệu quả “tàng phong tụ khí”, thúc đẩy tài lộc.

Thông thường các vật dụng để trang trí và tạo sự ngăn cách ở các lối đi có thể sử dụng như tủ trưng bày, kính, giá sách… Tuy nhiên, khi bố trí vật ngăn cách bạn cần chú ý phải đảm bảo nguyên tắc “hạ thực, thượng không”, nghĩa là phải để vật ngăn cách càng sát với nền nhà càng tốt vì nó giúp tài khí không thoát ra ngoài, đồng thời phía trên nên chừa một khoảng trống thông thoáng để có lợi cho việc chiếu sáng và trao đổi các khí, tăng cường tài vận.

Độ cao của vật ngăn cách ở lối đi bình quân khoảng 2 mét là khá ổn, nếu quá cao sẽ cản trở tài khí vào nhà, nhưng quá thấp lại không đem đến tác dụng chiêu tài nạp khí.

Chú ý khi lắp la phông ở lối đi

Nếu bạn thiết kế cả la phông cho lối đi thì không nên lắp quá thấp sẽ gây cảm giác ức chế. Trong phong thủy, đây là biểu tượng không cát tường, nó tượng trưng cho người trong nhà luôn bị áp bức, tranh chấp và khó có tiền đồ.

La phông ở lối đi nên cao một chút để giúp không khí lưu thông, tài vận tăng lên đáng kể nhưng cũng không nên quá cao gây mất cân đối cho chỉnh thể ngôi nhà, khiến các thành viên cảm giác chông chênh, cuộc sống như thiếu điểm tựa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link