Cuối năm đem ngay những vật phong thủy này về nhà để nhân đôi tài khí, sáng đặt chiều đã gặp may

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn mang lại may mắn cho gia đình mình vào dịp cuối năm thì bạn hãy đặt ngay 1 trong những vật phong thủy này trong nhà nhé!

Rồng

Rồng là biểu tượng của uy quyền, sự thịnh vượng, sức mạnh nam tính. Tượng rồng bằng ngọc trai, pha lê tượng trưng cho sự giàu có, quyền lực và cơ hội phát triển.

Tỳ Hưu

Tỳ Hưu bắt nguồn từ Trung Quốc, lòa một Linh vật khá giống Kỳ Lân, Tỳ Hưu phong thủy được thờ với mong muốn đem lại tài lộc, sự bình an cho người sở hữu. Tương truyền Tỳ Hưu có hai loại là: Thiên Lộc và Tịch Tà.

000

Thiên Lộc: Là loại Tỳ Hưu có phần bụng và mông to, dáng vẻ uy phong bệ vệ. Miệng Thiên Lộc rất rộng, trên đầu có hai sừng. Tỳ Hưu Thiên Lộc ăn vàng, bạc, châu báu. Trong phong thủy, đây là sự thu hút tiền tài, giàu sang.

Tịch Tà: Đây là loại Tỳ Hưu có một sừng trên đầu, dáng vẻ có phần giữ tợn, miệng luôn há rộng ra. Tương truyền rằng thức ăn chính của Tịch Tà là yêu ma, âm khí. Vì vậy, trong phong thủy, Tịch Tà được dùng để trừ tà, trấn an dương khí.

Nếu đặt Tỳ Hưu trong nhà theo đúng phong thủy, không những thu hút tiền tài, mang lại may mắn mà còn xua đuổi tà ma, đem lại sức khỏe, sự bình yên cho gia chủ.

Thiềm Thừ (Cóc ba chân)

Thiềm Thừ hay còn được gọi với tên khác là Kim Thiền, Cóc ba chân. Cũng là một linh vật có nguồn gốc xuất phát từ văn hóa Trung Quốc. Tạo hình của Thiềm Thừ rất nhiều, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là hình ảnh Cóc ngậm một đồng tiền, ngồi trên đống tiền hoặc thỏi vàng, trên lưng đeo xâu tiền cổ. Điều này tượng trưng cho sự may mắn, làm chủ về tài lộc và tiền bạc. Khác với người Trung Hoa, người Việt thường thờ Thiềm Thừ trên trang thờ Thần Tài hoặc Thổ Địa. Ban ngày ngoảnh đầu ra ngoài đi kiếm tài lộc, ban tối để hướng vào với ngụ ý đem tiền tại vè nhà.

Sư tử

0anhbia

Người ta vẫn thường quan niệm, sư tử là chúa sơn lâm, vì vậy, nó mang một sức mạnh tiềm ẩn. Sư Tử có hình dáng uy phong dũng mãnh có khả năng trừ tà, xua đuổi âm khí. Đặt sư tử ở những nơi có nhiều tà khí hoặc trước cửa nhà, có tác dụng trấn an dương khí, trừ tà, khai vận, đem lại sự bình yên cho gia chủ. Ngoài ra, trong phong thủy, sư tử còn có tác dụng chiều tài, hút lộc. Đặt một đôi sư tử ở trước cổng nhà, cổng cơ quan, nơi làm việc, không những giúp vận khí của của nhân thêm thuận lợi, mà con đường công danh cũng thêm phần rạng rỡ.

Với câu chuyện về “Cá Chép hóa rồng” hay “Cá chép vượt Vũ Môn”, hình tượng cá chép đã mang một ý nghĩa rất quan trọng về sự cát tường thịnh vượng. Cá chép cũng là một trong những linh vật phong thủy mang lại sự may mắn giàu sang, có tác dụng kích hoạt tài vận cho gia chủ. Cá chép thường đặt trong nhà để hút tiền tài hoặc để trong văn phòng làm việc để con đường công danh được hanh thông. Ngoài ra theo quan niệm dân gian, cá chép còn mang ý nghĩa về sự xum vầy tròn vẹn, vì vậy người ta vẫn thường in hình Cá chép lên vỏ hộp bánh mỗi dịp Tết Đoàn Viên, với ngụ ý mong con cháu xa nhà sớm về xum vầy đoàn tụ với gia đình.

Long mã

1_248323

Long mã là một sinh vật Trung Quốc huyền bí với đầu của một con rồng, mình ngựa, chân kỳ lân. Long mã mang đến sức khỏe và sự giàu có, thịnh vượng cho gia chủ.

Gương bát quái

Gương bát quái là một loại pháp khí trong phong thủy có thể hội tụ năng lượng để bảo vệ, khắc phục và hóa giải cho các ngôi nhà có hướng xấu. Đây cũng là cách để chủ nhà bảo vệ ngôi nhà của mình trước các nguồn năng lượng xấu bên ngoài.

Rùa

Rùa là một trong bốn loài vật thiêng theo quan niệm của dân gian. Rùa được coi là biểu tượng phong thủy tượng trưng cho sự may mắn, trí thông minh và sức khỏe dồi dào. Nhưng quan trọng hơn, rùa giúp bảo vệ bạn khỏi những điềm xui xẻo và bất hạnh.

Dây kết cát tường

1aa

Dây kết cát tường là một trong những biểu tượng thường được sử dụng nhất trong phong thủy. Dây kết cát tường còn được gọi là nút thần – là 1 trong 8 bảo vật phẩm (bát bảo) mang lại điềm lành.

Thoong tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link