Lồng máy giặt có bụi bẩn, nấm mốc chỉ cần thả thứ này vào là sạch

( PHUNUTODAY ) - Máy giặt sau một thời gian sử dụng rất dễ sản sinh nấm mốc, vi khuẩn. Chỉ với giấm trắng bạn có thể làm sạch máy giặt trong tích tắc.

Vì máy giặt là nơi khá ẩm ướt và có nhiệt độ cao nên trở thành nơi hoàn hảo cho vi trùng sinh sôi. Không vệ sinh thường xuyên thì lồng máy giặt sẽ xuất hiện nấm mốc, bụi bẩn, bụi xà phòng tích tụ.

Máy giặt quá bẩn sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy đồng thời khiến quần áo bị bẩn, có mùi, từ đó gây hại cho sức khỏe gia đình.

Có nhiều cách để vệ sinh lồng máy giặt nhưng cách dễ dàng nhất là dùng nguyên liệu rẻ tiền ngay trong chính bếp nhà bạn.

Nguyên liệu rẻ tiền đó là gì?

Đó chính là giấm trắng. Giấm trắng không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà còn là một chất tẩy rửa tự nhiên phổ biến, có thể dùng để làm sạch máy giặt.

Các chuyên gia làm sạch cho biết, sử dụng 250ml – 500ml giấm trắng cùng 1-3 thìa cà phê baking soda sẽ giúp loại bỏ tất cả bụi bẩn tích tụ bên trong máy của bạn.

Cách sử dụng giấm trắng để làm sạch máy giặt

Đối với máy giặt, việc vệ sinh cả bên trong và bên ngoài đều quan trọng như nhau. Trước tiên bạn về sinh cửa máy giặt. Hãy lấy khăn nhúng một ít giấm để lau cửa kính sẽ giúp cửa kinh trở nên bóng loáng. Giấm trắng cũng an toàn để sử dụng trên thép không gỉ.

Sau đó vệ sinh đến phần niêm phong của máy giặt. Đây là khu vực nhiều rác nhất của máy. Bạn lấy một chiếc bàn chải đánh răng cũ nhúng đầu bàn chải vào giấm rồi chà sạch mọi ngóc ngách của nó.

Với những loại nấm mốc cứng đầu bạn chỉ cần rắc một ít baking soda lên trên rồi chà kỹ bằng giấm là sẽ thấy ngay tác dụng.

Một bộ phận nữa của máy giặt bạt cũng nên đảm bảo làm sạch là ngăn đựng bột giặt. Bạn đổ giấm vào ngăn đựng bột giặt sau đó cho máy giặt chạy chu trình giặt như bình thường. Máy sẽ làm sạch cặn bẩn và phân hủy chất tẩy quần áo tích tụ trong máy rồi đào thải ra ngoài theo đường ống nước thải.

Bao lâu nên dùng giấm trắng vệ sinh máy giặt một lần?

Mỗi khi giặt quần áo bạn có thể thêm một ít giấm trắng vào. Bạn hãy thêm khoảng 50ml hoặc nhiều hơn vào ngăn chứa nước xải vải như một phần của quá trình giặt thông thường.

Với mẹo nhỏ này không những giúp làm sạch máy giặt mà còn giúp làm mềm quần áo. Nếu lo lắng về mùi giấm khó chịu, bạn có thể ngâm một ít giấm thơm để giải quyết vấn đề.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link