Tất tần tật các món đồ bạn không ngờ có thể giặt bằng máy

( PHUNUTODAY ) - Thú nhồi bông, cây chổi lau nhà, balo vải,... đều có thể giặt bằng máy.

Mũ lưỡi trai

141

 Mũ lưỡi trai có thể vệ sinh bằng máy giặt. Ảnh nguồn: Internet.

Ngâm mũ lưỡi trai trong nước giặt khoảng 5 phút rồi mới chạy máy, sử dụng nước lạnh và chu kỳ giặt ngắn. Chỉnh lại dáng mũ rồi đem phơi khô. 

2. Thú nhồi bông

142

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bỏ thú nhồi bông vào túi giặt chuyên dụng rồi bỏ vào máy. Sử dụng nước lạnh (nước nóng hoặc ấm có thể làm tan keo trên đồ chơi) và dùng một nửa lượng bột giặt so với thông thường. Làm xong nhớ vắt lần hai để đảm bảo nó khô kiệt. 

Những đôi giày vải

143

 Giày vải có thể giặt bằng máy giặt. Ảnh nguồn: Internet.

Bạn chỉ cần tháo bỏ dây giày, bỏ vào một túi vải. Bỏ các tấm đế lót ra khỏi giày. Cho giày và túi đựng dây vào máy giặt, dùng lượng bột giặt bình thường, bổ sung thêm chút giấm để tẩy trắng. Giặt bằng nước lạnh. 

Những bao tay silicon

144

 Bao tay silicon có thể giặt bằng máy giặt. Ảnh nguồn: Internet.

Chỉ cần chúng đừng bẩn quá, sử dụng chế độ giặt nước nóng trên máy giặt để làm sạch các loại bao tay bằng silicon. Nếu muốn giặt chung với quần áo, hãy quấn chúng vào một chiếc khăn trước khi cho vào máy giặt.

Gối

Giặt gối bằng hai lần chu kỳ chạy nước ấm, chế độ nhẹ. Để đảm bảo loại bỏ hết xà phòng, hãy cho máy chạy thêm chế độ xả - vắt qua nước lạnh. 

Những chiếc thảm nhà tắm

Trước khi giặt thảm thì bạn nên rũ sạch bụi, bẩn, rồi cho vào máy giặt bằng chế độ nước lạnh. Dùng ít bột giặt là đủ. Để khô tự nhiên.

Các phụ tùng tập thể thao

145

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tấm bịt đầu gối, khuỷu tay, găng tay... đều có thể giặt bằng máy, chu kỳ nên mỗi tháng một lần. Bỏ chúng vào túi giặt chuyên dụng, chỉ cho ít bột giặt loại tác động nhẹ và giặt một chu kỳ thông thường. 

Balo vải

Trước khi giặt bạn nhớ bỏ hết các đồ đạc trong túi ra. Bỏ ba lô vải vào túi giặt chuyên dụng và giặt với chu kỳ nhẹ bằng nước lạnh, chỉ dùng ít bột giặt. Sau đó phơi khô tự nhiên. 

Cây chổi lau nhà

Trước khi bạn định giặt thì hãy kiểm tra trên nhãn sản phẩm xem miếng vải lau nhà có thích hợp để cho vào máy giặt không (đa số là có thể). Bạn cũng có thể áp dụng cho các vật gia dụng có thể tái sử dụng khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link