Mang thai đến tháng thứ mấy thì trẻ biết nghe nhạc?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy rằng, việc mẹ bầu cho trẻ nghe nhạc trong thời gian mang bầu là vô cùng tốt. Vậy, nhưng đến tháng thứ mấy của thai kỳ thì mẹ bầu nên cho trẻ nghe nhạc? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Thời điểm nào là thích hợp để cho bé nghe nhạc?

Theo nghiên cứu, từ tuần thứ 16 trở đi, thai nhi đã có thể cảm nhận được các âm thanh từ bên ngoài, do đó giai đoạn thích hợp để các mẹ bầu bắt đầu cho bé nghe nhạc là từ tuần thứ 16-20 trở đi.

Khi nghe nhạc, các mẹ có thể để mình được thả lỏng một cách thoải mái nhất và chỉ tập trung vào tận hưởng những bản nhạc chứ không vướng bận với bất kỳ công việc nào khác, đó cũng là lúc mà bé yêu của bạn cảm nhận được các giai điệu một cách rõ nhất.

Việc nghe nhạc cũng sẽ giúp cho các mẹ bầu kết nối tình cảm với bé yêu của mình, các mẹ có thể vừa nghe nhạc vừa hát du dương hoặc đung đưa người theo điệu nhạc, như thế cũng sẽ tạo cho bé yêu của bạn rất nhiều hứng khởi đấy.

Bà bầu nghe nhạc như thế nào là đúng cách?

Có rất nhiều ý kiến khác nhau về nghe nhạc mà chúng ta thường nghe bàn luận nhưng cách để không ảnh hưởng tới bé cũng sức khỏe của mẹ như: áp tai nghe vào bụng để bé nghe dễ hơn hoặc là bật loa thật to để bé ở trong kia nghe được với âm thanh.

7.mang-thai-den-thang-thu-may-thi-thi-con-biet-nghe-nhac-phunutoday.vn

 

Đôi khi ở nhà, bạn có thể bật nhạc, nhún nhẩy theo giai điệu hoặc thì thầm lời hát với bé,… Bé cảm nhận được sự yêu thương và cuộc sống trên thế gian thật tuyệt vời…

Nên cho trẻ nghe nhạc khi nào, tần suất bao nhiêu và bao lâu?

Các mẹ có biết thời gian lí tưởng là tuần thứ 20 vì các nghiên cứu chỉ ra rằng thai nhi có thể cảm nhận được âm thanh từ tuần 16.

Không nên cho bé nghe quá nhiều và quá lâu, chỉ cần 2-3 lần/ ngày là đủ và mỗi lần khoảng 15-20 thôi nhé. Nên cho bé nghe lúc bé thức nhé các mẹ và đó là lúc các mẹ thư giản ấy: nghĩ ngơi trước khi ngủ hoặc thư giản trong phòng tắm…

Nên cho bé nghe nhạc gì?

Những âm thanh nhẹ nhàng, du dương với tiết tấu mềm mại làm bà bầu và thai nhi cảm thấy dễ chịu hơn. Ví dụ như những bản sonat, conceston của Beethoven, Mozart, thể loại Baroque của Vivaldi, Teleman và Handel, những bài đồng dao, hát ru dân gian…

Thêm vào đó, những âm thanh lộn xộn của Rap, Rock thật sự là không phù hợp và làm cho chức năng não bộ của bé bị thay đổi không tích cực, tâm tính không ổn định. Nên nhạc cổ điển là lựa chọn số một của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link