Văn Viết Đức giành chiến thắng tại Đường lên đỉnh Olympia 2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Văn Viết Đức đã trở thành chủ nhân mới của chiếc vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia.

4 nhà leo núi Văn Viết Đức, Huỳnh Anh Nhật Trường, Nguyễn Cao Ngọc Vũ và Nguyễn Huy Hoàng đã hoàn thành trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15.

Vượt qua 140 thí sinh, hoàn thành các vòng thi một cách xuất sắc, 4 chàng trai trẻ chính thức chinh phục đỉnh núi Olympia trong trận chung kết năm gồm: Văn Viết Đức (THPT thị xã Quảng Trị - Quảng Trị). Huỳnh Anh Nhật Trường (THPT chuyên Trần Hưng Đạo – Bình Thuận). Nguyễn Cao Ngọc Vũ (THPT Kim Sơn A – Ninh Bình) và Nguyễn Huy Hoàng (PT Năng khiếu ĐHQG – TP.HCM).

van-viet-phunutoday-vn
Nhà vô địch Văn Viết Đức nhận vòng nguyệt quế. Ảnh chụp màn hình

Cả 4 nhà leo núi xuất sắc trong năm thứ 15 của Đường lên đỉnh Olympia đều được đánh giá là ngang tài ngang sức và có những thế mạnh riêng nhưng chỉ có một người bước lên bục vinh quang. Nếu Nguyễn Cao Ngọc Vũ có sự tự tin và điềm tĩnh hiếm thấy, còn Nguyễn Huy Hoàng lại có vốn kiến thức tốt về Toán học và có nhiều kinh nghiệm khi tham gia các cuộc thi lớn. Nếu Văn Viết Đức bản lĩnh và tự tin với kiến thức vững thì Huỳnh Anh Nhật Trường lại chứng minh thực lực của mình khi sở hữu số điểm thi quý cao nhất.

4 điểm cầu truyền hình trận Chung kết song song với cuộc thi diễn ra tại trường quay S14 (Hà Nội) bao gồm: Trường THPT Thị xã Quảng Trị, THPT chuyên Trần Hưng Đạo (Bình Thuận), THPT Kim Sơn A (Ninh Bình), Phổ thông Năng khiếu Đại học Quốc gia TP.HCM. 

Sau trận Chung kết kịch tính, nhà leo núi Văn Viết Đức trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2015 với số điểm 250. Nhật Trường là thí sinh về nhì với 200 điểm, Nguyễn Cao Ngọc Vũ và Nguyễn Huy Hoàng đồng giải ba. Như vậy Văn Viết Đức đã trở thành chủ nhân mới của chiếc vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia.

Văn Viết Đức ( sinh năm 1997, học sinh lớp 12A1 trường TPHT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị)  sinh ra trong gia đình có bố là cán bộ kiểm lâm, mẹ làm giáo viên tiểu học. Tại trường THPT thị xã Quảng Trị, không ai là không biết đến Đức bởi những thành tích xuất sắc mà cậu đạt được trong học tập: 11 năm liền là học sinh giỏi, 2 lần đoạt giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh. Các thầy cô luôn dành cho Đức những lời khen cho sự chăm ngoan, lễ phép và ham học hỏi của mình. 

Thế mạnh của Đức là các môn Toán, Địa lý và Lịch sử. Dù vậy, cậu vẫn giỏi đều ở các môn. Với phương châm “không có gì không thể”, chàng trai Quảng Trị đã thể hiện mình là một người trẻ dám ước mơ và dám thành công. 

Trước khi trở thành thí sinh đầu tiên có tên trong trận chung kết năm, Đức đã xuất sắc vượt qua 3 đối thủ khác và giành giải Nhất quý I với 225 điểm, sau đó là thành tích 360 điểm tại cuộc thi tuần và 210 điểm tại cuộc thi tháng. Qua các phần thi của mình, Văn Viết Đức đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy rằng, thành tích cũng như những điểm số mà cậu đạt được là hoàn toàn xứng đáng. Thông minh, điềm tĩnh, tự tin – hiếm khi thấy Đức mất bình tĩnh trong các phần thi. 

Chiến thắng này còn ý nghĩa hơn khi nhờ đó, Đức đã là người đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp của chung kết Olympia về với mảnh đất nghèo Quảng Trị. Càng đặc biệt hơn khi vinh dự này được xướng lên đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường THPT thị xã Quảng Trị.

Khi được hỏi về ước mơ của mình, Đức không giấu nguyện vọng về một chuyến du học theo ngành kinh tế để sau này trở về xây dựng đất nước. Ngoài ra, Đức còn mơ ước được đặt chân đến Ức – mảnh đất mà nhiều cựu thí sinh Olympia đang du học.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn