Luật Lao động quy định tiền thưởng tết Âm lịch 2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tiền thưởng tết Âm lịch 2016 là mối quan tâm của nhiều người lao động. Dưới đây là quy định về tiền thưởng tết theo Luật lao động hiện hành:

Quy định về tiền thưởng tết Âm lịch 2016

Theo quy định tại Bộ luật Lao động 2012, tiền thưởng tết âm lịch sẽ dựa trên cơ sở thỏa thuận của người sử dụng lao động với người lao động thông qua hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể.

Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.

Do đó, việc trả tiền thưởng tết âm lịch không phải là quy định bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện mà chỉ là khuyến khích người sử dụng lao động nên có chế độ đãi ngộ tốt nhất cho người lao động để họ tăng gia sản xuất.

Trên tinh thần đó, thời gian để được tính thưởng tết cũng tùy thuộc vào quy định của từng doanh nghiệp, có thể căn cứ vào hợp đồng lao động hoặc có cộng dồn thời gian học việc, thử việc…

Luật Lao động quy định tiền thưởng tết Âm lịch 2016
 

Theo Điều 103, tiền thưởng là khoản tiền mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Như vậy, việc doanh nghiệp thua lỗ hoặc người lao động không hoàn thành công việc của năm có thể không được nhận tiền thưởng tết.

Mức thưởng tết âm lịch 2016 cũng đã được dự báo là sẽ cao hơn năm 2015 do sự hồi phục kinh tế chung trên cả nước. Kinh tế 2015 khởi sắc, chỉ số GDP tăng, sản xuất công nghiệp, lương và thu nhập cơ bản ổn định là nhân tố giúp mức tiền thưởng Tết Âm lịch sẽ có bước thay đổi.

Bắt 3 đối tượng móc túi tại phiên xét xử thảm án Bình Phước
Bắt 3 đối tượng móc túi tại phiên xét xử thảm án Bình Phước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do số lượng người dân đổ về xem phiên toàn hét xử vụ án chấn động Bình Phước rất đông nên kẻ xấu đã lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi móc túi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn