Luộc chân gà cùng thứ này, phần da trắng giòn sần sật, không hôi, không bị nứt

23:45, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Chân gà luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Để luộc chân gà được ngon, bạn cần có một số bí quyết nho nhỏ.

Chân gà luộc là món ăn dân dã, dễ chế biến. Bạn có thể trực tiếp ăn chân gà luộc chấm cùng các loại gia vị như muối chanh hoặc nước sốt hay dùng chân gà để ngâm cùng sả tắc, sốt Thái, trộn gỏi cũng rất ngon.

Việc luộc chân gà tương đối dễ nhưng nếu không nắm được các bí quyết quan trọng, phần chân gà rất dễ bị nát, nứt da và dễ bị thâm.

Luộc chân gà không khó nhưng cũng cần có bí quyết.

Luộc chân gà không khó nhưng cũng cần có bí quyết.

Để chân gà luộc có màu trắng đẹp, giữ được độ giòn, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Chọn chân gà ngon

Khi mua chân gà, bạn nên lựa những chiếc có màu trắng hồng tự nhiên. Màu sắc của chân gà phải đồng đều. Không mua loại chân gà có những đốm màu lạ như xanh, đỏ, vàng xuất hiện hiện da.

Khi mua, hãy sờ vào phần chân gà để cảm nhận. Chân gà có nhớt, có mùi hôi tanh thì tuyệt đối không được mua.

Nên chọn các sạp hàng có uy tín, các cửa hàng thực phẩm hay siêu thị để mua chân gà.

Sơ chế chân gà

Sau khi chọn được chân gà tươi ngon, bạn cần sơ chế chúng để loại bỏ chất bẩn cũng như khử mùi hôi. Chân gà tiếp xúc với mặt đất nên là nơi chứa rất nhiều bụi bẩn cũng như các loại vi khuẩn. Nếu không sơ chế kỹ thì món ăn sẽ không thể đảm bảo vệ sinh.

Khi mua chân gà về, bạn nên cạo bỏ hết lớp màng trên bề mặt chân gà. Ngoài ra, tùy theo sở thích, bạn có thể cắt bớt phần móng nhọn của chân gà hoặc để nguyên.

Rửa chân gà bằng nước muối pha loãng hoặc nước giấm để loại bỏ các chất bẩn trên da gà. Những loại nước này vừa có tác dụng làm sạch cặn bẩn, vừa giúp khử khuẩn vừa loại bỏ mùi hôi rất tốt. Sau đó, rửa lại chân gà bằng nước sạch và để cho ráo.

Nếu có thời gian, bạn cũng có thể lọc phần xương gà. Khi đó, bạn sẽ có phần chân gà rút xương có thể dùng cho rất nhiều món ăn khác nhau.

Mẹo luộc chân gà

Khi luộc chân gà, bạn đừng chỉ sử dụng nước lã. Hãy chuẩn bị thêm một số loại gia vị để chân gà được thơm ngon, khử mùi hôi cũng như có màu sắc đẹp mắt.

Lượng nước luộc chân gà phải đủ để ngập toàn bộ nguyên liệu. Nếu chân gà không ngập trong nước thì phần nổi lên trên sẽ bị thâm đen.

Nên cho thêm một ít gừng và sả đập dập vào nồi để chân gà được thơm hơn.

Luộc chân gà cùng gừng sả để món ăn thơm ngon hơn.

Luộc chân gà cùng gừng sả để món ăn thơm ngon hơn.

Nếu muốn chân gà có màu vàng bắt mắt, bạn có thể trộn chân gà với bột nghệ, ướp trong khoảng 15 phút rồi đem đi luộc. Ngoài ra, có thể cho trực tiếp bột nghệ vào trong nồi nước luộc. Nếu không thích, bạn có thể cho chân gà cùng gừng, sả vào luộc như bình thường để chân gà có màu trắng tự nhiên.

Khi nước sôi, hãy vặn nhỏ lửa. Luộc chân gà khoảng 5 phút là được (tính từ thời điểm nước sôi).

Trong lúc chờ chân gà chín, hãy chuẩn bị một bát nước đun sôi để nguội. Nên thêm vài viên đá lạnh vào bát, vắt thêm một ít nước cốt chanh và bỏ cả vỏ chanh vào bát nước cho thơm. Nước lạnh sẽ giúp chân gà săn lại, có độ giòn. Trong khi đó, nước chanh giúp chân gà thơm. Sự kết hợp giữa nước lạnh và chanh còn giúp chân gà được trắng đẹp hơn.

Khi chân gà đã chín, bạn đừng vội vớt chân gà ra ngay. Hãy ngâm chân gà trong nồi thêm khoảng 2-5 phút nữa (tùy số lượng và độ lớn của chân gà). Sau đó, vớt chân gà ra và ngâm vào bát nước đá.

Luộc chân gà xong không nên bỏ chân gà ra đĩa ngay mà hãy bỏ chúng vào trong bát nước lạnh.

Luộc chân gà xong không nên bỏ chân gà ra đĩa ngay mà hãy bỏ chúng vào trong bát nước lạnh.

Khi chân gà nguội, có thể vớt ra rổ để ráo nước rồi xếp lên đĩa hoặc chế biến các món ăn khác như trộn gỏi, chân gà sả tắc, chân gà sốt Thái tùy sở thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền