Mua phải quả bơ xanh, học ngay 5 mẹo ủ bơ chín tự nhiên, mềm mịn, không bị đắng

21:41, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi mua phải những quả bơ xanh, bạn hãy làm theo những mẹo ủ bơ dưới đây để bơ chín tự nhiên, ăn ngon như chín cây.

Mẹo ủ bơ chín trong thùng gạo

Cách ủ chín trái cây trong thùng gạo được áp dụng từ rất lâu và có hiệu quả với nhiều loại trái cây khác nhau. Bạn có thể cho bơ vào trong thùng gạo, trong khoảng 2-3 ngày là bơ sẽ chín đều và có thể sử dụng.

Cách này có thể áp dụng với nhiều loại trái cây khác như xoài, hồng xiêm, vú sữa...

Đặt bơ trong thùng gạo hoặc để bơ chung với các loại trái cây chín như táo, chuối là những mẹo ủ bơ chín tự nhiên rất đơn giản, hữu ích.

Đặt bơ trong thùng gạo hoặc để bơ chung với các loại trái cây chín như táo, chuối là những mẹo ủ bơ chín tự nhiên rất đơn giản, hữu ích.

Mẹo ủ bơ chín bằng cách để cạnh các loại trái cây khác

Các loại trái cây chín có thể tiết ra nhiều khí ethylen. Đây là loại khí giúp trái cây chín nhanh hơn. Bạn hãy đặt bơ vào trong một chiếc túi giấy, sau đó thêm vào túi một vài quả táo hoặc chuối chín. bọc kín túi và để ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Sau khoảng 1 ngày, bạn có thể kiểm tra xem bơ trong túi đã mềm chưa. Quả nào chín trước thì lấy ra ăn trước.

Mẹo ủ bơ chín bằng lò vi sóng

Để có bơ chín mềm để ăn ngay, bạn có thể sử dụng lò vi sóng. Chỉ cần lấy một chiếc nĩa/dĩa hoặc que nhọn chọc vài lỗ xung quanh quả bơ rồi cho nó vào trong lò vi sóng, quay nóng khoảng 30 giấy. Nhiệt độ trong lò vi sóng sẽ làm cho bơ mềm ra và không bị đắng.

Mẹo ủ bơ chín bằng lò nướng

Dùng lò nướng cũng là một trong những mẹo ủ bơ chín nhanh.

Dùng lò nướng cũng là một trong những mẹo ủ bơ chín nhanh.

Bạn cũng có thể sử dụng lò nướng để làm chín bơ trong thời gian ngắn. Cách này có thể áp dụng khi bạn cần có bơ chín để sử dụng ngay.

Hãy rửa sạch quả bơ rồi dùng khăn thấm khô nước. Lấy giấy bạc bọc kín bên ngoài quả bơ và đặt vào khay. Để khay bơ trong lò vi sóng và đặt nhiệt độ là 90 độ C, thời gian 5 phút.

Sdau đó, bạn có thể lấy bơ ra. Phần thịt của quả bơ sẽ mềm và có thể đem sử dụng làm nhiều món khác nhau.

Lưu ý, không để nhiệt độ quá cao và thời gian quá lâu khiến bơ vị chín nát hoặc bị cháy.

Mẹo ủ bơ chín trong nước

Hãy chuẩn bị một chậu nước sạch. Ngâm bơ trong nước này khoảng 20 phút thì vớt ra, thấm bớt nước và để trên giá hoặc rổ cho khô ráo, lấy một chiếc khăn ẩm phủ lên trên toàn bộ quả bơ. Hôm sau tiếp tục ngâm bơ trong nước như vậy nhưng thời gian giảm đi 5 phút. Làm cách này, bơ sẽ chín từ từ, sau khoảng 2-5 ngày là có thể sử dụng. Ủ bơ bằng nước và khăn ẩm còn giúp bơ giữ được độ tươi ngon, không bị héo.

Nếu không muốn nhúng bơ vào nước, bạn chỉ cần khăn vải ẩm phủ lên quả bơ là được. Mỗi ngày nên kiểm tra bơ 1 lần và giặt khăn sạch rồi lại phủ lên bơ. Bơ sẽ chín từ từ trong 2-4 ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mẹo vặt