Mẹo bảo quản sầu riêng trong tủ lạnh không bị ám mùi sang các đồ ăn khác

19:55, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản sầu riêng tươi ngon trong thời gian dài mà không làm các thực phẩm khác trong tủ lạnh bị ảnh hưởng, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Sầu riêng có mùi đặc trưng khá nồng. Nếu không được gói kín khi bảo quản trong tủ lạnh, mùi của sầu riêng sẽ làm ảnh hưởng đến các loại thực phẩm khác. Để bảo quản sầu riêng tươi ngon trong thời gian dài đồng thời tránh được tình trạng mùi sầu riêng gây ảnh hưởng đến các thực phẩm khác trong tủ lạnh, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Bảo quản sầu riêng nguyên quả

Sầu riêng đã hái có thể bảo quản trong môi trường bên ngoài khoảng 1 tuần nếu để nguyên quả (tùy vào độ chín của quả sầu riêng cũng như điều kiện thời tiết).

Bạn có thể bào quản sầu riêng tươi nguyên quả trong khoảng 1 tuần.

Bạn có thể bào quản sầu riêng tươi nguyên quả trong khoảng 1 tuần.

Bạn nên để sầu riêng ở nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt. Để sầu riêng bên ngoài, không dùng túi nilon để bọc vì càng bọc kín sầu riêng càng nhanh chín, dễ bị hỏng.

Nên để sầu riêng trên giá đỡ hoặc lót bên dưới nền vài tấm bìa carton rồi mới đặt sầu riêng lên trên để tránh sầu riêng bị ẩm, bị sốc nhiệt và nhanh hỏng.

Tránh để sầu riêng chồng lên nhau vì như vậy có thể làm gai của các quả đâm vào nhau dẫn tới sầu bị nát, bị dập.

Bảo quản sầu riêng trong hộp kín

Với những phần sầu riêng đã tách vỏ, bạn nên dùng màng bọc thực phẩm gói kín từng múi sầu. Chỉ cần bọc kín, không nên gói quá chặt làm múi sầu bị nát. Sau đó, cho các múi sầu riêng này vào trong hộp và đậy nắp kín. Nếu có các loại hộp ngăn mùi chuyên dùng trong tủ lạnh thì các tốt.

Bạn có thể bảo quản sầu riêng trong hộp kín và để ở ngăn mát tủ lạnh.

Bạn có thể bảo quản sầu riêng trong hộp kín và để ở ngăn mát tủ lạnh.

Nếu chỉ cần bảo quản sầu riêng trong 1-2 ngày, bạn chỉ cần để hộp sầu trong ngăn mát. Nếu muốn bảo quản lâu hơn, hãy để hộp sầu trong ngăn đá hoặc tủ đông, khi ăn sẽ đem ra rã đông.

Bảo quản sầu riêng trong túi hút chân không

Một trong những cách bảo quản thực phẩm tốt, giúp ngăn mùi của thực phẩm lan ra bên ngoài đó chính là sử dụng túi hút chân không.

Bảo quản sầu riêng bằng cách hút chân không sẽ ngăn mùi của loại quả này ám sang các thực phẩm khác.

Bảo quản sầu riêng bằng cách hút chân không sẽ ngăn mùi của loại quả này ám sang các thực phẩm khác.

Bạn có thể cho từng múi sầu vào túi hút chân không rồi hút hết không khí bên trong và dán chặt miệng túi. Để tránh tình trạng sầu riêng bị nát trong quá trình hút chân không, bạn nên cho sầu riêng vào ngăn đá trước cho các múi sầu đông cứng lại. Cho túi sầu riêng đã hút chân không vào ngăn đá, tủ đông để bảo quản trong thời gian dài. Khi ăn, lấy túi sầu ra để sang ngăn mát của tủ lạnh để rã đông tự nhiên.

Lưu ý khi bảo quản sầu riêng

Sầu riêng đã tách múi chỉ nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 ngày. Để lâu hơn sầu riêng sẽ bị thay đổi hương vị cũng như dễ bị lên men, có vị cay hoặc vị lạ khi ăn.

Nên bảo quản sầu riêng ở nhiệt độ dưới 15 độ C.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mẹo vặt