Luộc dạ dày lợn cứ thêm thứ này, đảm bảo miếng nào cũng trắng giòn, không hôi

( PHUNUTODAY ) - Với vài mẹo đơn giản, dạ dày lợn luộc sẽ trắng đẹp, giòn sần sật, không hề có mùi hôi.

Dạ dày lợn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Nó có độ giòn nhất định, không bị dai, nhai rất vui miệng. Dạ dày luộc là món ăn phổ biến nhất với cách chế biến khá đơn giản. Tuy nhiên, để chế biến sao cho dạ dày lợn giữ được độ trắng giòn lại là việc không phải ai cũng làm được.

meo-luoc-da-day-lon-05

Để có món dạ dày luộc thơm ngon, bạn hãy tham khảo các bí quyết dưới đây.

Cách làm sạch dạ dày lợn

Dạ dày mua về đem lộn trái và rửa trực tiếp dưới vòi nước chảy. Dùng dao cạo sạch lớp màng nhầy bên trong. Giữ nguyên mặt trái và cho bột mì vào bóp kỹ. Bột mì sẽ hút hết các phần nhớt bên trong nếp gấp của miếng dạ dày. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch.

Lộn phải dạ dày và bóp với chanh hoặc giấm để dạ dày trắng và hết mùi hôi.

meo-luoc-da-day-lon-01

Nếu không có sẵn bột mì trong nhà, bạn có thể sử dụng chanh và giấm để rửa dạ dày. Bóp kỹ cả mặt trong và mặt ngoài để loại bỏ sạch nhớt và các chất bẩn. Bạn vẫn phải dùng dao cạo sạch màng nhầy bên trong dạ dày để loại bỏ các chất bẩn và khử mùi hôi. Rửa dạ dày dưới vòi nước chảy cho hết sạch nhớt.

Lưu ý, với món dạ dày, bạn đừng dùng muối để rửa. Muối sẽ làm dạ dày bị co lại và bị dai khi chế biến.

Ngoài ra, để làm sạch dạ dày lợn hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng cách trụng qua nước sôi. Đặt một nồi nước lên bếp thêm ít gừng, sả đập dập và đun sôi. Khi nước sôi, cho dạ dày lợn đã làm sạch vào trụng sơ rồi vớt ra ngay và rửa bằng nước lạnh. Như vậy phần dạ dày lợn sẽ sạch sẽ và thơm ngon hơn.

Luộc dạ dày lợn

Cho dạ dày lợn vào nồi và đổ ngập nước. Thêm một chút gừng, sả dập dập, một thìa giấm và một ít rượu nấu ăn vào nồi. Bật bếp và đun khoảng 20 phút.

Lấy đũa xiên thử vào miếng dạ dày. Nếu thấy mềm và đũa xuyên qua dễ dàng nghĩa là dạ dày đã chín.

meo-luoc-da-day-lon-02

Dạ dày lợn đã luộc chín cần được vớt ra ngay và ngâm vào bát nước đá có pha nước cốt chanh. Việc này giúp dạ dày lợn không bị chín quá, giữ được độ giòn. Chanh cũng giúp dạ dày trắng và thơm hơn.

meo-luoc-da-day-lon-023

Ngoài ra, bạn có thể luộc dạ dày lợn theo cách khác. Cũng cho dạ dày lợn vào nồi nước với các nguyên liệu như gừng, sả và đun sôi. Khi nước sôi khoảng 4-5 phút thì vớt ra ngâm vào bát nước có đá lạnh và chanh. Trong lúc này, vẫn tiếp tục đun nồi nước luộc. Khi dạ dày nguội bớt thì cho dạ dày vào luộc lần 2. Tùy vào kích thước miếng dạ dày to hay nhỏ, dày hay mỏng mà thời gian luộc có thể là 20-30 phút. Bạn cũng dùng đũa đâm xuyên qua miếng dạ dày xem đã đủ chín hay chưa. Khi dạ dày chín, cần vớt ra ngay và ngâm vào bát nước chanh đá cho nguội hẳn.

meo-luoc-da-day-lon-04

Khi ăn thì thái dạ dày lợn thành miếng mỏng. Dạ dày lợn luộc có thể ăn cùng nước mắm tỏi ớt, rau thơm tùy sở thích.

Theo:  xevathethao.vn copy link