Làm thêm bước này trước khi xào rau muống, đảm bảo rau xanh mướt, giòn ngọt

( PHUNUTODAY ) - Để có đĩa rau muốn xào xanh mướt, giòn ngọt, bạn hãy học ngay những bí kíp dưới đây từ các đầu bếp nhà hàng.

Rau muống xào là món ăn quen thuộc đối với nhiều gia đình. Để làm món rau muống xào, nguyên liệu rất đơn giản. Chỉ cần một chút tỏi, rau muống, dầu ăn hoặc mỡ là đủ. Cách chế biến rau xào không khó nhưng không phải ai cũng có thể xào rau thành công. Rau xào quá dai hoặc quá nhũn, chuyển màu thâm đen nghĩa là món ăn đã "thất bại".

meo-xao-rau-muong-04

Vậy làm thế nào để có đĩa rau xào giòn ngon, xanh mướt như ngoài hàng? Các đầu bếp nhà hàng cũng có những bí quyết riêng để món rau muống xào luôn giữ được màu xanh đẹp mắt, rau không giòn ngọt, không dai, không nhũn.

Hãy cùng tìm hiểu xem bí quyết đó là gì nhé.

Ngâm rau vào nước chanh

meo-xao-rau-muong-01

Sau khi rửa sạch rau, bạn hãy chuẩn bị một chậu nước nhỏ. Vắt nửa quả chanh vào nước để làm nước ngâm rau.

Cho rau đã rửa sạch vào ngâm trong nước chanh loãng cho đến khi chuẩn bị nấu thì vớt ra.

Cách này sẽ giúp hạn chế tình trạng rau bị chuyển màu khi nấu vì axit trong chanh sẽ ngăn chặn sự đổi màu của sắt trong rau.

Chần rau trước khi xào

Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, thêm vài giọt dầu ăn và một chút xíu muối. Đun cho nước sôi rồi bỏ rau muống vào chân sơ qua.

Khi thấy rau có màu xanh ngọc thì vớt ngay ra để ráo nước. Không chần chín rau vì như vậy khi xào rau sẽ bị nhũn.

Xào nhanh với lửa lớn

meo-xao-rau-muong-02

Để có món rau xào chín tới và giữ được màu xanh, bạn cần phải chú ý đến kỹ thuật chế biến, đặc biệt là lửa. Khi xào rau, phải để lửa ở mức to và đảo nhanh tay. Vừa cho rau vào chảo là phải đảo ngay. Khi rau gần chín thì nêm gia vị vào đảo đều cho ngấm rồi tắt bếp, cho rau ra đĩa.

Thời gian xào rau không cần quá lâu, khoảng 3 phút là đủ. Xào lâu sẽ khiến rau bị chín nhũn và đổi màu.

Thêm giấm ăn

meo-xao-rau-muong-03

Trước khi cho rau ra khỏi chảo, bạn hãy cho thêm một thìa giấm lên thành chảo theo vòng tròn (lưu ý không đổ giấm trực tiếp lên rau). Nhanh tay đảo đều để giấm tác động lên lớp ngoài của rau, giúp giữ màu xanh. Giấm sẽ nhanh chóng bốc hơi khi gặp nhiệt độ cao và không kịp thấm vào rau nên không làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link