Luộc gà đừng vội vàng đổ nước lạnh: Làm theo cách này gà vàng ươm, da giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc gà dưới đây bạn sẽ có món gà ăn thơm ngon chín tới, vừa không nhạt thịt vừa không lo gà bị vỡ nát trong lúc chặt.

Cách chọn gà tươi ngon

Để có món gà luộc thơm ngon hấp dẫn bạn cần phải nhớ rằng khâu chọn gà vô cùng quan trọng. Nếu bạn mua gà mổ sẵn thì cần phải lưu ý kiểm tra màu sắc bên ngoài của con gà. Nếu như con gà có màu vàng nhạt thì chứng tỏ gà ngon. Ngoài ra, để chọn được gà bạn dùng tay kiểu tra độ đàn hồi của gà. Nếu như gà đàn hồi tốt thì chứng tỏ gà tươi ngon mới giết mổ. Nếu bạn thấy gà bị trùng nhão nhiều nước độ đàn hôì kém thì chứng tỏ gà không còn được tươi ngon. Đồng thời, khi mua gà mổ sẵn bạn cũng nên kiểm tra qua mùi thơm của gà nhé!

Bí quyết luộc gà chín vừa tới không nhạt thịt 

Gà tươi sau khi rửa sạch, cho vào nồi, ngập nước, thêm một dúm muối nhỏ. Đun sôi ở nhiệt độ bình thường đừng tham gà to vì dễ bị nuôi tăng trọng. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa liu riu, đun thêm 15 phút là tắt bếp. Tiếp tục để nguyên gà trong nồi thêm 10 phút rồi bắc vào đĩa cho ráo. Lúc chặt ra, bạn đã có một đĩa gà ngon vừa chín tới.

Empty

Bí quyết để gà luộc có màu vàng đẹp

- Bạn cho khoảng chừng 10 sợi nhụy hoa nghệ tây vào nước luộc gà, màu sắc của gà sẽ được vàng tươi như ý mà không cần nhiều sự trợ giúp của các phụ gia khác. Hơn nữa món gà cùng nước dùng nay còn vô cùng bổ dưỡng và lưu lại hương thảo mộc nhẹ.

- Thêm một cách khác đó là, để có màu gà vàng ươm, béo ngậy bạn cho 1 thìa bột nghệ nhỏ và 1 miếng mỡ lợn vào luộc cùng.

- Cũng có một cách làm truyền thống nữa để gà có màu da vàng ươm đó là, bạn giã nát một ít nghệ rồi vắt lấy nước trộn với phần mỡ gà đã chiên ra mỡ. Sau khi gà đã ráo nước, bạn quết một lớp hỗn hợp này dàn đều lên phần da gà. Kết quả cho thấy da gà luộc sẽ vàng ươm, bóng bẩy.

ga-hap-la-chanh

Cách làm muối chấm gà ngon: Bạn giã hành tím, muối đinh, mì chính, 1 xíu đường, ớt sừng, tiết gà. Tất cả giã nhuyễn và vắt chanh vào là có được bát gia vị chấm gà ngon. Hoặc bạn có thể dùng muối ở mì tôm Hảo Hảo, cắt thêm vỏ quất, ớt, lá chanh xắt nhỏ rồi vắt quất vào là có thể thưởng thức.

Bí quyết luộc gà không bị vỡ nát nhạt thịt

Nếu như bạn cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, như vậy thịt sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Nếu để nước sôi mới cho vào, gà khó chín đều, da sẽ nứt. Nếu là gà đông lạnh, cần để rã đông hoàn toàn rồi mới luộc. Còn không, chẳng những bạn phải luộc rất lâu và không biết khi nào thịt mới chín hẳn. Món gà luộc là món ăn quá quen thuộc trong thực đơn cơm gia đình, vậy nhưng làm sao để luộc gà có màu vàng đẹp, chín tới, không bị nứt thì không phải ai cũng biết.

Theo:  xevathethao.vn copy link