Hầm xương nước trong veo không phải cứ hầm lâu rồi vớt bọt là xong: Thêm bước này nước dùng ngon nuốt lưỡi

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người khi hầm xương chỉ nghĩ đơn giản là cho xương và nước vào hầm. Điều này sẽ dẫn đến việc nước xương không thơm, màu cũng xỉn không đẹp. Muốn ngon phải làm theo cách này.

Hầm xương vốn không phải là một việc nhanh chóng

Ở các nhà hàng lớn, đầu bếp luôn có bí quyết để hầm xương nước trong, thơm và ngon. Khi biết được những kinh nghiệm ấy thì ngay tại nhà chúng ta cũng có thể chế biến canh xương ngon như ngoài hàng vậy.

Nước hầm xương ngon không trong vắt mà còn có chút trắng của tủy tiết ra, ngậy thơm và giàu dinh dưỡng. Rửa sạch phần xương đã mua về, chặt thành từng khúc sau đó thêm nước vào ngâm khoảng nửa tiếng. Điều này giúp máu trong xương tan hết và loại bỏ mùi tanh.

Empty

Sau khi ngâm xương xong, bạn đổ nước lạnh vào nồi, cho xương vào chần khoảng 5 phút để loại bỏ hết máu tụ. Vớt xương ra rửa sạch bằng nước ấm.

Không nên dùng nước lạnh ở bước này vì gặp nước lạnh sẽ kích thích các chất dinh dưỡng trong xương bị khóa lại dẫn tới nước hầm xương không được thơm.

Cho một xíu dầu ăn vào nồi đợi nóng, cho xương đã sơ chế sạch vào nồi, đảo với lửa vừa đến khi bề mặt xương se vàng và săn lại. Khi ngửi thấy mùi thơm thì tiến hành hầm.

Cho một lượng nước nóng thích hợp vào nồi xương đã đảo. Khi nước trong nồi canh đã sôi, giảm nhỏ lửa đun khoảng 40 phút là được nước hầm xương thơm ngon, bổ dưỡng. Từ bước này, bạn có thể cho các nguyên liệu theo sở thích đã chuẩn bị sẵn để nấu canh xương theo ý thích. Chẳng hạn như các loại rau, hạt sen, củ mài.

Mẹo hay giúp hầm xương nhanh nhừ

Sử dụng nồi áp suất: Cách hầm xương này muốn xương nhanh mềm hãy rửa thật sạch xương. Sau đó, phải nhớ luộc qua rồi đổ nước đó đi để loại bỏ chất cặn bận trong xương, tiếp theo mới cho vào nồi áp suất, đậy kín. Tùy theo số lượng xương đem hầm mà canh thời gian cho phù hợp, sau đó tắt bếp để nguội. Ưu điểm của cách làm này vừa đỡ tốn gas lại nhanh chóng hơn nhiều, không làm mất đi chất dinh dưỡng của xương.

Sử dụng giấm ăn: Đối với món xương sườn thịt lợn, muốn nhanh chín xương mềm thịt ngon, ngọt, bạn nên nêm vào một chút giấm. Giấm có tác dụng làm cho các chất canxi, sắt trong sườn tiết ra hết giúp ta tận dụng chất dinh dưỡng. Ngoài ra, giấm còn làm cho các vitamin không bị phân hủy trong quá trình đun nấu.

Empty

Sử dụng các loại thực phẩm khác: Các loại thực phẩm như hành tây, thơm (dứa), gừng, sả, khoai tây, cà rốt… Chúng sẽ giúp cho nồi xương hầm ngon, ngọt và lại nhanh mềm nữa. Trước khi nấu, hãy thêm các loại thực phẩm này vào cùng xương. Khi xương chín nhừ, mở nắp ra sẽ nghe được mùi thơm dịu của các loại thực phẩm hòa cùng mùi xương chín mềm.

Theo:  xevathethao.vn copy link