5 loại thịt trẻ ăn nhiều gây chậm lớn, dậy thì sớm

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù phần lớn các loại thịt cung cấp dưỡng chất tốt cho trẻ. Tuy nhiên, cha mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn những loại thịt này.

Thịt chiên rán

Hầu hết trẻ nhỏ thường khó cưỡng lại những miếng xúc xích thơm lừng, sườn gà rán, thịt xiên,… Chúng chứa nhiều dầu mỡ, không có lợi cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể. Bên cạnh đó còn có thể gây béo phì.

Đồ chiên rán bán ngoài đường còn có thể sử dụng dầu tái sử dụng nhiều lần. Loại dầu này khi đun nóng ở nhiệt độ cao nhiều lần sẽ sản sinh ra chất độc gây ung thư, táo bón và nhiều vấn đề về đường tiêu hóa khác.

Giăm bông

Giăm bông có vị ngon, dai và dễ ăn nhưng thực chất xúc xích giăm bông bán trên thị trường hầu hết được làm bằng tinh bột, phụ gia thực phẩm và thịt xay. Thậm chí, có loại giăm bông còn được làm từ thịt lợn cấp đông lâu ngày.

Trẻ ăn giăm bông trong thời gian dài không những không cung cấp được dinh dưỡng cần thiết mà còn gây hại cho cơ thể. Có loại giăm bông chứa nhiều muối, trẻ ăn thường xuyên cũng có nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao, hư thận, phù thũng, rối loạn nhịp tim, thậm chí là tổn thương não bộ.

Bò bít tết

Mặc dù thơm ngon, mềm và dễ ăn nhưng bít tết cũng ẩn chứa một số nguy cơ gây bệnh ở trẻ. Nhất là bò bít tết còn tái, hệ tiêu hóa của trẻ còn yếu nên có thể bị tiêu chảy hoặc cảm tả. Cha mẹ tránh cho con ăn những thực phẩm chưa nấu chín, thịt bò còn tái,…

Theo một số nghiên cứu, người ăn nhiều thịt đỏ trong đó có thịt lợn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch lớn hơn. Phần lớn trẻ thích ăn thịt hơn ăn rau, nếu trẻ ăn quá nhiều vô tình tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh. Chính vì vậy cha mẹ nên tập cho trẻ thói quen ăn rau củ nhiều hơn.

Các loại thịt viên

Các loại thịt viên như cá viên, tôm viên,… nhìn ngon mắt, ngon miệng nên nhiều trẻ yêu thích. Tuy nhiên, đây đều là thịt tổng hợp phần lớn là thịt thừa đã qua chế biến, tẩm ướp nhiều gia vị, chất phụ gia, bột các loại để giảm giá thành.

Trẻ ăn nhiều thịt viên sẽ là mối đe dọa lớn vì thực sự không tốt cho sự phát triển thể chất toàn diện của trẻ. Nếu cha mẹ có điều kiện thì nên mua thực phẩm tươi mỗi ngày, đáp ứng tối đa nhu cầu dinh dưỡng của trẻ.

Thịt đông lạnh

Có nhiều cha mẹ bận rộn nên thường chọn mua các loại thịt đông lạnh như tôm, thịt bò, sườn về trữ đông vì tính tiện lợi và để có thể nấu bất cứ khi nào. Tuy dễ chế biến và không quá nguy hiểm nhưng thực tế thịt đông lạnh không tươi, sẽ ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe của trẻ.

Các bác sĩ chuyên ngành cho biết thực phẩm đã đông lạnh sau khi rã đông cần phải chế biến và dùng ngay. Thực phẩm tái đông sẽ có nguy cơ bị hư hại tăng lên gấp nhiều lần. Cho trẻ dùng những loại thực phẩm này thì rất có thể trẻ sẽ bị đau bụng, thậm chí bị ngộ độc.

Ngoài những loại thịt trên thì thực phẩm có chứa nhiều axit hữu cơ, thực phẩm có màu và vị ngọt, thực phẩm có chứa chất kích thích gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh, thực phẩm chứa chất bảo quản, thực phẩm chứa nhiều chất béo,… cũng là những thực phẩm không nên cho trẻ ăn nhiều.

Theo:  xevathethao.vn copy link