Thả thứ này vào chảo, nem rán vàng ươm, giòn tan, không bắn dầu

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với mẹo nhỏ này, món nem rán của bạn sẽ vàng ruộm, thơm ngon.

Nem rán là món ăn quen thuộc đối với các gia đình người Việt. Nem có nhiều phiên bản, có thể làm nem từ những nguyên liệu đơn giản như thịt băm, miến, nấm hương, mộc nhĩ...  hoặc làm nem hải sản (tôm, cua, bề bề...) hay làm nem chay từ các loại nấm, rau củ quả. Nem có thể dùng để ăn cùng cơm nóng hay bún đều rất ngon.

Một vấn đề mà nhiều người gặp phải khi rán nem đó là nem rán bị sát chảo, bục vỡ và không có màu sắc đẹp mắt. Ngoài ra, nếu rán không khéo, trong quá trình rán, dầu còn bắn lên lung tung gây bỏng cho người nấu và làm bếp bị bẩn. Để xử lý vấn đề này, bạn cần có những mẹo nhỏ dưới đây.

Sử dụng nước cốt chanh

Thay vì rán nem bằng dầu mỡ thông thường, bạn có thể cho thêm nước cốt chanh.

Cho vài giọt nước cốt chanh vào chảo rán rồi mới cho nem vào thì phần vỏ nem sẽ rất giòn và dầu cũng không bị văng ra ngoài trong lúc rán.

meo-ran-nem-02

Sử dụng gừng

Nếu không có chanh, bạn cũng có thể sử dụng gừng. Bạn chỉ cần thái gừng thành lát mỏng rồi dùng đũa ấn nhẹ lát gừng chà khắp đấy chảo (khoảng chừng 1-2 phút). Gắp gừng ra rồi cho dầu vào chảo và rán bình thường. Làm như vậy thì nem sẽ không bị dính vào đáy chảo, không bị vỡ trong lúc rán.

Phết nước đường

Bạn có thể pha một bát nước đường loãng rồi phết lên từng cuộn nem sống. Làm như vậy, khi rán nêm sẽ có màu vàng ruộm, giòn tan.

Phết giấm lên bánh đa nem

Bạn có thể chuẩn bị một bát nước lọc pha thêm 1 thìa giấm gạo. Khuấy đều và thoa hỗn hợp này lên bánh đa nem. Nó vừa có tác dụng làm mềm bánh đa nem, giúp khi gói không bị rách và làm nem rán được đẹp, giòn hơn.

Rán ngập dầu

meo-ran-nem-01

Khi rán nem, bạn có thể chọn phương pháp rán ngập dầu để nem chín đều, vàng ruộm ở tất cả các mặt. Nên dùng chảo sâu lòng để tránh lãng phí dầu.

Rán 2 lần

Để nem vàng giòn, bạn có thể rán 2 lần. Lần thứ nhất, làm nóng dầu ở lửa vừa rồi cho nem vào rán chín sơ. Vớt nem ra và để ráo dầu. Lần rán thứ hai, bạn để lửa lớn hơn, cho nem vào rán tới khi chín hẳn, vỏ nem giòn và vàng ruộm.

Nếu muốn làm một số lượng nem lớn để dùng dần, bạn cũng có thể rán sơ nem một lần rồi để ráo dầu và nguội hẳn. Cho nem vào hộp và bảo quản trong tủ lạnh. Khi nào ăn thì đem ra rán giòn là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link